0
  • Trang chủ
  • Mua online tại Lazada yên tâm với chính sách đổi trả hàng
Chính sách đổi trả hàng

Yên tâm mua hàng trực tuyến trên Lazada với hai chính sách đổi trả hàng linh hoạt, áp dụng đối với các đơn hàng từ ngày 04/08/2015 .

Tất cả hàng hóa mua trên Lazada đều được áp dụng chính sách “Bảo vệ người mua hàng 100%”, cho phép người tiêu dùng có thể đổi trả hàng trong vòng 7 ngày trong trường hợp hàng bể vỡ khi vận chuyển, giao nhầm, giao thiếu, lỗi kỹ thuật, hay không như cam kết trên website.. Ngoài ra phần lớn các mặt hàng còn được hưởng thêm chính sách “Đảm bảo sự hài lòng” cho phép đổi trả hàng lên đến 14 ngày, trong cả trường hợp khách hàng đổi trả do không ưng ý. Quý khách vui lòng tìm hiẻu kỹ hơn về hơn chính sách đổi trả hàng tại Lazada ở bên dưới.

I. Nội dung chính sách đổi trả hàng hóa tại Lazada.vn

Lazada cam kết bán hàng mới và đảm bảo đúng chất lượng của nhà sản xuất. Đồng thời, sản phẩm mà khách hàng nhận được phải nguyên vẹn, hoạt động tốt và hoàn toàn chính xác với các thông tin mô tả trên website Lazada.vn.

Nếu sản phẩm nhận được không đúng với cam kết trên, khách hàng sẽ có 07 hoặc 14 ngày để đổi trả sản phẩm, tùy theo chính sách đổi trả mà nhà bán hàng áp dụng. Nội dung chính sách đổi trả như sau:

Hình ảnh trên trang sản phẩm
Tên chính sách đổi trả Bảo vệ quyền lợi người mua hàng 100% (BP) Đảm bảo sự hài lòng (SG)
Thời gian chấp nhận đổi trả 7 ngày 14 ngày
Đổi trả khi hàng bị lỗi kỹ thuật, bể vỡ, hoặc không đúng như cam kết trên website Áp dụng Áp dụng
Đổi trả khi không ưng ý Không áp dụng Áp dụng
Đảm bảo hoàn tiền Áp dụng Áp dụng
Dịch vụ của nhà bán hàng được xác minh bởi Lazada Áp dụng Áp dụng
Phân biệt 2 chính sách Xem ảnh Xem ảnh

Sản phẩm quý khách yêu cầu đổi trả phải được kiểm tra chất lượng. Lazada.vn sẽ đổi sản phẩm mới hoặc hoàn trả toàn bộ giá trị mà khách hàng đã thanh toán cho sản phẩm này nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện đổi trả theo quy định (*).

Ngoài ra, nếu trên trang sản phẩm thể hiện hình ảnh theo Chính sách Đảm bảo sự hài lòng (SG), khách hàng sẽ có thể đổi trả sản phẩm trong vòng 14 ngày, và được phép đổi trả kể cả khi không ưng ý sản phẩm nếu sản phẩm còn mới nguyên chưa qua sử dụng(*)

(*) Xem Điều khoản và điều kiện áp dụng (mục II)

II. Điều khoản và điều kiện áp dụng:

Yêu cầu đổi trả được xem là hợp lệ nếu thỏa đầy đủ các điều kiện sau:

- Sản phẩm đổi trả phải bao gồm Phiếu đăng ký đổi trả hàng và Hoá đơn VAT của Lazada hoặc Biên nhận bán hàng từ nhà cung cấp.

- Sản phẩm được gửi kèm với đầy đủ phụ kiện (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm...) và quà tặng kèm (nếu có).

- Sản phẩm còn trong thời hạn hiệu lực cho việc đổi/trả hàng (7 ngày hoặc 14 ngày kể từ ngày nhận hàng – tùy chính sách áp dụng). Thời gian hiệu lực được tính bắt đầu từ ngày nhận hàng cho đến khi khách hàng gửi món hàng theo ghi nhận trên phiếu gửi hàng của bưu điện.

- Không hỗ trợ đổi trả vì lý do không ưng ý cho những đơn hàng áp dụng chính sách thanh toán trả góp.

- Sản phẩm đáp ứng điều kiện chấp nhận đổi trả hàng trong bảng bên dưới.

Lý do đổi/ trả hàng Điều kiện đổi trả hàng
Sản phẩm còn mới nguyên Còn niêm phong Còn đầy đủ phụ kiện, quà tặng, bao bì, phiếu bảo hành Còn nguyên vẹn Còn tem mạc
Bể vỡ x x x
Lỗi kĩ thuật x x
Không như quảng cáo x
Giao sai hàng x
Giao thiếu hàng x x
Không ưng ý*
*Chỉ áp dụng cho chính sách Đảm bảo sự hài lòng (SG)

x : Không Cần Thiết | ✓: Cần Thiết

Quý khách vui lòng xem thêm “Những lưu ý khi đổi trả hàng” để đảm bảo quá trình đổi trả hàng được diễn ra nhanh chóng nhất.

Những sản phẩm được bán và giao hàng bởi Thương nhân thành viên sẽ được áp dụng chính sách đổi trả theo sự lựa chọn của đơn vị bán hàng. Khách hàng có thể kiểm tra ngay tại trang sản phẩm chính sách được áp dụng cho sản phẩm đặt mua.

Làm thể nào để đổi trả hàng

Khi có yêu cầu đổi trả hàng, quý khách thưc hiện theo các bước như sau:

1. Kiểm tra điều kiện đổi trả hàng.

Vui lòng chắc chắn rằng sản phẩm quý khách yêu cầu đổi (trả) thỏa mãn điều kiện đổi trả hàng của Lazada.vn tại thẻ Chính sách đổi trả hàng.

2. Đăng nhập tài khoản mua hàng.

  • Quý khách đăng nhập vào tài khoản tại http://www.lazada.vn/ vào mục “Đơn hàng của tôi”
  • Tìm số đơn hàng muốn đổi trả, để có thể thực hiện được thao tác này đơn hàng của quý khách phải đảm bảo:
    1. Đơn hàng còn trong thời hạn đổi trả tùy theo chính sách áp dụng cho sản phẩm đặt mua.
    2. Trạng thái của đơn hàng đã được cập nhật “Giao hàng thành công” (hoặc “Delivered”) trên website http://www.lazada.vn/.

3. Nhập thông tin vào Phiếu đăng ký đổi trả hàng trực tuyến.

  • Điền vào phiếu đổi trả hàng trực tuyến (nhấn vào link để xem hướng dẫn chi tiết)
  • Quý khách đăng nhập vào tài khoản mua hàng tại www.lazada.vn
  • Vào mục "Đơn hàng của tôi" và chọn "Đổi trả hàng" cho đơn hàng mà quý khách muốn đổi trả.

Quý khách hàng chưa có tài khoản tại Lazada.vn, vui lòng thông báo về tình trạng sản phẩm cho Lazada qua điện thoại hoặc gửi yêu cầu tại www.lazada.vn/contact.

4. In và điền thông tin vào "Phiếu đăng ký đổi trả sản phẩm"

5. Đóng gói hàng hóa

  • Quý khách đóng gói sản phẩm + hóa đơn mua hàng hoặc biên nhận bán hàng + Phiếu đăng ký đổi trả hàng cùng đầy đủ phụ kiện và quà tặng kèm (nếu có).
  • Quý khách vui lòng đóng gói hàng hóa kỹ càng nhằm hạn chế vấn đề bể vỡ khi vận chuyển (bưu điện có quyền đề nghị quý khách đóng gói lại trong trường hợp đơn hàng không được đóng gói đúng quy cách).
  • Dán nhãn đổi trả ra bên ngoài kiện hàng.

6. Gửi hàng về Lazada.vn

  • Lazada.vn hỗ trợ quý khách cước vận chuyển đổi trả tại bưu điện Vnpost qua một trong hai mã vận chuyển miễn phí 70C-0816-005SG hoặc 10EMSC 1217 - 001TT, nếu quý khách gặp bất cứ trở ngại nào trong việc gửi hàng qua bưu cục VNPost với mã gửi bưu phẩm miễn phí này, quý khách vui lòng liên hệ số điện thoại Hỗ trợ của VNPost (08) 3827 0999.
    1. 70C-0816-005SG – Kho Lazada.vn HCM (Các bưu gửi từ TP.Đà Nẵng trở vào phía Nam)
    2. 10EMSC 1217 - 001TT – Lazada.vn HN (Các bưu gửi từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra phía Bắc)
  • Vui lòng ghi nhớ mã số bưu gửi để có thể tra cứu thông tin kiện hàng gửi trả tại http://www.vnpost.vn/
  • Lazada.vn không chịu trách nhiệm về chi phí vận chuyển trong trường hợp quý khách gửi hàng đổi trả thông qua các đơn vị vận chuyển khác.
  • Lazada.vn không chịu trách nhiệm nếu có mất mát, hư hại hoặc thất lạc xảy ra trong trường hợp quý khách không thực hiện theo hướng dẫn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ đổi/trả hàng trực tiếp tại các văn phòng của Lazada.vn như sau:

Thời gian phục vụ: từ 9:30 đến 17:30 các ngày từ Thứ Hai đến Thứ Bảy, không tính Chủ Nhật và các ngày lễ Tết.

Đối với khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh

  • Văn phòng: 236/12/11 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Văn phòng: Số 62 đường số 2, Cư xá Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh. (Xem đường đi)
  • Kho hàng: Kho xưởng 1-2, Cụm 1, Đường M14, KCN Tân Bình mở rộng, phường Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân. (Xem đường đi)

Văn phòng tại Hà Nội:

  • Kho E4, Số 838 Đường Bạch Đằng, Phường Thanh Lương, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. (Xem đường đi)
  • Kho Lazada.vn, lô 2 đường Độc Lập, KCN Hà Bình Phương, thị trấn Thường Tín, TP. Hà Nội.

Văn phòng tại Hải Phòng: Số 119 Lô 26D Lê Hồng Phòng, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. (Xem đường đi)

Văn phòng tại Đà Nẵng: 24 Kỳ Đồng, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng. (Xem đường đi)

Văn phòng tại Nha Trang: 38B Trần Nhật Duật, phường Phước Hòa, thành phố Nha Trang.(Xem đường đi)

Văn phòng tại Biên Hòa: 49 Hưng Đạo Vương, khu phố 1, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.(Xem đường đi)

Văn phòng tại Cần Thơ: 79 Vành Đai Phi Trường, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.(Xem hướng dẫn)

Các bước tiếp theo:

Việc gửi sản phẩm thay thế hoặc hoàn tiền chỉ được bắt đầu sau khi chúng tôi đã nhận sản phẩm quý khách gửi về và hoàn tất việc kiểm tra đánh giá tình trạng sản phẩm. Quy trình đánh giá chất lượng sản phẩm này có thể lên đến khoảng 3 - 5 ngày làm việc tính từ thời điểm Lazada.vn nhận được sản phẩm gửi trả tại kho.

Quý khách có thể theo dõi tình trạng đổi trả hàng tại http://www.lazada.vn/kiem-tra-don-hang

Chi tiết về chính sách đổi trả hàng quý khách vui lòng tham khảo tại thẻ Chính sách đổi trả hàng

Nếu quý khách có thắc mắc hoặc cần được hỗ trợ thêm, vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi tại http://www.lazada.vn/contact

Hướng dẫn đổi trả hàng online

1. Bước 1:

- Quý khách đăng nhập vào tài khoản tại http://www.lazada.vn/ vào mục “Đơn hàng của tôi”

- Tìm số đơn hàng muốn đổi trả, để có thể thực hiện được thao tác này đơn hàng của quý khách phải đảm bảo:

  • (a) Đơn hàng còn trong thời hạn đổi trả tùy theo chính sách áp dụng cho sản phẩm đặt mua.
  • (b) Trạng thái của đơn hàng đã được cập nhật “Giao hàng thành công” (hoặc “Delivered”) trên website http://www.lazada.vn/.

2. Bước 2:

- Quý khách chọn mục “Trả hàng”

3. Bước 3:

- Quý khách chọn sản phẩm và lý do muốn đổi trả

4. Bước 4:

- Quý khách điền đầy đủ lý do đổi trả sản phẩm (lỗi kĩ thuật như thế nào, tình trạng sản phẩm ra sao …) vào khung Ghi chú và chọn hướng xử lý mong muốn.

5. Bước 5:

- Khi quý khách hoàn tất những bước trên, màn hình giao diện trên website sẽ hiển thị thông báo về yêu cầu đổi trả đã được cập nhật thành công.

- Quý khách vui lòng in Phiếu đăng kí đổi trả hàng trực tuyến, đóng gói và mang sản phẩm đến các bưu điện gần nhất để gửi về Lazada bằng một trong hai mã vận chuyển miễn phí 70C-0816-005SG – Kho Lazada.vn HCM hoặc 10EMSC 1217 - 001TT – kho Lazada.vn Hà Nội theo địa chỉ được ghi trên Phiếu đăng kí đổi trả hàng. Chi tiết vui lòng tham khảo tại Quy trình đổi trả hàng

Những lưu ý khi đổi trả hàng hóa

1) Khi gửi sản phẩm, cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Sản phẩm gửi trả lại phải bao gồm Phiếu đăng ký đổi trả hàng và Hoá đơn VAT của Lazada, hoặc biên nhận bán hàng (nếu có).
  • Sản phẩm được gửi kèm với đầy đủ phụ kiện (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng, phiếu/ thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm.... ) và quà tặng kèm (nếu có)
  • Sản phẩm còn trong thời hạn hiệu lực cho việc đổi/trả hàng (7 ngày hoặc 14 ngày kể từ ngày nhận hàng – tùy chính sách áp dụng) – xem tại Chính sách đổi trả hàng
  • Lý do trả hàng phải hợp lệ và đáp ứng điều kiện chấp nhận đổi trả hàng (quý khách xem bảng bên dưới)
  • Sản phẩm không thuộc danh mục áp dụng chính sách riêng của nhà sản xuất/nhà bán hàng

Lưu ý:

  • Trong trường hợp quý khách gửi thiếu hóa đơn/ biên nhận bán hàng /vỏ hộp sản phẩm/ phụ kiện đi kèm v.v.. (trừ trường hợp quý khách đổi trả vì lí do thiếu phụ kiện) Lazada sẽ liên lạc với quý khách để yêu cầu gửi lại, quý khách cần cung cấp cho Lazada vận đơn mới khi gửi lại phần còn thiếu trong vòng 48 tiếng kể từ lúc Lazada gọi điện, hoặc gửi email. Sau thời gian trên, Lazada sẽ gửi trả lại sản phẩm cho quý khách
  • Đối với trường hợp đổi trả hàng vì không ưng ý, quý khách phải đảm bảo sản phẩm không có dấu hiệu sử dụng, tem niêm phong còn nguyên (nếu có)

2)Thời gian để Lazada tiến hành quy trình đổi trả hàng sẽ kéo dài hơn nếu gặp các yếu tố sau đây:

  • Thiếu phụ kiện (trừ trường hợp quý khách gửi về vì lí do thiếu phụ kiện
  • Thiếu hóa đơn VAT hoặc biên nhận bán hàng
  • Thiếu các giấy tờ đi kèm với sản phẩm khi nhận hàng (hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm, v.v..)
  • Sản phẩm bị bễ vỡ (do đóng gói không cẩn thận) trong quá trình vận chuyển về cho Lazada
  • Phát sinh những vấn đề lỗi sản phẩm Lazada không được thông báo từ đầu qua phiếu đổi trả trực tuyến, điện thoại hoặc email

3) Với lý do đổi trả là bể vỡ, giao thiếu hàng: chỉ hỗ trợ đổi trả nếu khách hàng thông báo cho Lazada trong vòng 48h kể từ khi nhận hàng. Lazada có thể yêu cầu quý khách cung cấp hình ảnh sản phẩm để đối chiếu với các đơn vị liên quan.

4) Các sản phẩm thanh lý và hàng quà tặng kèm theo sản phẩm sẽ không áp dụng chính sách đổi trả hàng.

5) Đối với hàng điện lạnh và hàng nội thất lớn: Vì tính chất đặc biệt của sản phẩm, chúng tôi xin phép được từ chối hỗ trợ đổi trả cho những trường hợp sau:

  • Không ưng ý.
  • Sản phẩm đã được lắp đặt hoặc đã qua sử dụng: trong trường hợp bị lỗi kỹ thuật, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ bảo hành theo chính sách của nhà sản xuất.

6) Đối với các sản phẩm Điện tử, Thiết bị viễn thông (TV, Laptop, Điện thoại di động…) có lỗi “điểm chết” trên màn hình, quý khách sẽ được áp dụng chính sách Đổi/Trả hoặc Hoàn tiền nếu kết quả kiểm tra ghi nhận sản phẩm có từ 03 (ba) “điểm chết” trở lên

7)Trong trường hợp quý khách đổi trả sản phẩm vì không ưng ý, Lazada sẽ không hoàn lại các khoản phí phát sinh đối với đơn hàng bao gồm phí thực hiện đơn hàng và phí giao hàng (nếu có).

8)Những sản phẩm được bán và giao hàng bởi Thương nhân thành viên sẽ được áp dụng chính sách đổi trả theo sự lựa chọn của đơn vị bán hàng. Khách hàng có thể kiểm tra ngay tại trang sản phẩm chính sách được áp dụng cho sản phẩm đặt mua. Nhấn vào link phía dưới để xem hình ảnh hướng dẫn:

  • Sản phẩm được bán và giao hàng bởi Lazada
  • Sản phẩm thuộc thương nhân thành viên
Đổi trả hàng

Quý khách vui lòng tham khảo chính sách đổi trả hàng của Lazada.vn tại đây

Lazada.vn có hai chính sách đổi trả hàng, làm thế nào để biết sản phẩm tôi mua thuộc chính sách đổi trả hàng nào?

  • Chính sách 7 ngày
  • Chính sách 14 ngày

Chính sách đổi trả sẽ khác nhau tùy theo sản phẩm hoặc nhà cung cấp. Trước khi đặt hàng, quý khách vui lòng kiểm tra logo bên góc phải hình ảnh sản phẩm để biết chính sách đổi trả áp dụng cho từng sản phẩm.

Tôi có thể lựa chọn chính sách đổi trả hàng cho sản phẩm tôi mua hay không?

Chính sách đổi trả sẽ khác nhau tùy theo sản phẩm hoặc nhà cung cấp. Chính sách này được quyết định bởi nhà cung cấp nên quý khách sẽ không thể chủ động thay đổi chính sách đổi trả hàng cho sản phẩm đặt mua.

Tuy nhiên, cùng một dòng sản phẩm có thể có nhiều nhà cung cấp khác nhau và có các chính sách đổi trả khác nhau. Quý khách có thể chọn bất cứ sản phẩm nào để đặt mua với mức giá và chính sách đổi trả phù hợp.


Tôi phải làm gì nếu sản phẩm nhận được không nguyên vẹn?

Chúng tôi rất tiếc về các sự cố xảy ra với sản phẩm. Nếu sản phẩm nhận được không nguyên vẹn, quý khách vui lòng thông báo cho chúng tôi tại Lazada.vn/contact trong vòng 48h từ lúc nhận hàng để được ghi nhận thông tin và hướng dẫn đổi trả hàng. Quý khách có thể được yêu cầu chụp ảnh sản phẩm để làm cơ sở cho việc xử lý các khiếu nại về sau.

Chi tiết quý khách vui lòng tham khảo tại Quy trình đổi trả hàng.


Tôi phải làm gì nếu sản phẩm nhận được không hoạt động?

Chúng tôi rất tiếc về các sự cố xảy ra với sản phẩm. Nếu sản phẩm nhận được không hoạt động, quý khách vui lòng tham khảo ý kiến của nhà cung cấp hoặc trung tâm bảo hành chính hãng để được tư vấn chi tiết và cách thức sử dụng. Nếu sản phẩm được xác nhận là lỗi kỹ thuật, quý khách vui lòng thông báo cho chúng tôi tại Lazada.vn/contact trong thời hạn đổi trả để được ghi nhận thông tin và hướng dẫn đổi trả hàng.

Chi tiết quý khách vui lòng tham khảo tại Quy trình đổi trả hàng.


Tôi phải làm gì nếu sản phẩm nhận được không như mô tả trên website?

Chúng tôi rất tiếc về các sự cố xảy ra với sản phẩm. Nếu sản phẩm nhận được không như mô tả trên webiste, quý khách vui lòng vui lòng thông báo cho chúng tôi tại Lazada.vn/contact trong thời hạn đổi trả để được ghi nhận thông tin và hướng dẫn đổi trả hàng. Thông báo nên bao gồm chi tiết các điểm được cho là không như mô tả để Lazada có thể xử lý cho quý khách trong thời gian nhanh nhất.

Chi tiết quý khách vui lòng tham khảo tại Quy trình đổi trả hàng


Đã quá 7 ngày/ 14 ngày kể từ ngày nhận hàng (tùy theo chính sách đổi trả áp dụng), tôi có thể đổi trả hàng không?
  • Thời hạn cho phép đổi/trả của sản phẩm đã hết hiệu lực; vì vậy, rất tiếc chúng tôi không thể thực hiện yêu cầu của quý khách.
  • Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm đều được áp dụng chính sách bảo hành của nhà sản xuất/nhà bán hàng. Vì vậy, nếu gặp trục trặc trong việc sử dụng sản phẩm, quý khách có thể liên hệ và gửi hàng trực tiếp đến trung tâm bảo hành của nhà sản xuất để được hỗ trợ kịp thời. Mọi thông tin chi tiết về trung tâm bảo hành của sản phẩm có thể dễ dàng tìm thấy trên phiếu bảo hành được gửi kèm bên trong kiện hàng hoặc tại đây
  • Quý khách có thể tham khảo thêm về Dịch vụ bảo hành tại đây..

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng đổi trả hàng?
  • Ngay khi gửi sản phẩm về cho Lazada qua bưu cục VNPost, quý khách vui lòng lưu lại số hiệu bưu gửi (mã vận đơn) để có thể tra cứu hành trình kiện hàng gửi trả tại www.vnpost.vn Lazada sẽ thông báo đến quý khách qua email ngay khi nhận được sản phẩm hoàn trả tại kho.
  • Sau khi nhận được thông báo từ Lazada, quý khách có thể sử dụng công cụ tra cứu đơn hàng trực tuyến của Lazada tại www.lazada.vn/kiem-tra-don-hang để kiểm tra tình trạng đổi hàng hoặc hoàn tiền (quý khách cần đăng nhập vào tài khoản, và chọn đơn hàng quý khách đã kích hoạt chức năng đổi trả).

Sau bao lâu tôi có thể nhận được kết quả đổi trả hàng của tôi?
  • Quy trình đánh giá chất lượng sản phẩm này có thể cần khoảng 5 ngày làm việc tính từ thời điểm Lazada nhận được sản phẩm gửi trả tại kho. Sau đó quý khách sẽ nhận được email thông báo kết quả kiểm tra đánh giá sản phẩm.
  • Việc gửi sản phẩm thay thế hoặc hoàn tiền chỉ được bắt đầu sau khi Lazada đã nhận đầy đủ thông tin xác nhận từ khách hàng.

Lazada có thanh toán tiền phí vận chuyển cho sản phẩm đổi trả?
  • Quý khách sẽ được miễn phí vận chuyển khi gửi lại sản phẩm đổi trả cho Lazada qua bưu điện Vnpost bằng mã vận chuyển miễn phí (70C-0816-005SG) theo địa chỉ được ghi trên Phiếu đăng kí đổi trả hàng. Lazada hiện chưa hỗ trợ chi phí vận chuyển nếu quý khách gửi hàng thông qua các đơn vị vận chuyển khác.
  • Lưu ý: Mã bưu gửi: 70C-0816-005SG chỉ áp dụng đối với bưu cục VNPost (VNPT cũ). Nếu quý khách gặp bất cứ trở ngại nào trong việc gửi hàng qua bưu cục VNPost, vui lòng liên hệ số điện thoại Hỗ trợ của Bưu cục tổng (08) 3827 0999

  • Sau khi tôi thực hiện yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến, sẽ có người đến tận nhà nhận lại hàng của tôi phải không?
    • Việc quý khách thực hiện yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến trên website chỉ là bước Lazada ghi nhận lại thông tin về sản phẩm quý khách muốn đổi trả và hướng xử lý mong muốn. Quý khách vẫn cần phải đóng gói và gửi sản phẩm về Lazada để được hỗ trợ xử lý các bước tiếp theo. Chi tiết về thao tác đăng ký đổi trả hàng trực tuyến, quý khách tham khảo tại www.lazada.vn/huong-dan-tra-hang-truc-tuyen

    Làm sao để tôi biết được tôi đã thực hiện thành công yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến?
    • Sau khi quý khách hoàn tất các bước điền thông tin tại biểu mẫu “Yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến”, màn hình giao diện trên website sẽ hiển thị thông báo về yêu cầu đổi trả của quý khách đã được cập nhật thành công.

    Tôi có thể vừa thực hiện yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến vừa mang sản phẩm đến đổi trả tại các Văn phòng của Lazada không?
  • Quý khách hoàn toàn có thể mang sản phẩm đến các Văn văn phòng Lazada ở TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh/ thành phố sau để đổi trả, sau khi thực hiện yêu cầuđăng ký đổi trả hàng trực tuyến trên website.
  • Lưu ý: Thời gian phục vụ: Từ 9:30 - 17:30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 (không làm việc vào chủ nhật và các ngày lễ Tết)
  • Đối với khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh

    • Văn phòng: 72 Trần Đình Xu, Phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM.
    • Văn phòng: Số 62 đường số 2, Cư xá Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh.
    • Kho hàng: Kho xưởng 1-2, Cụm 1, Đường M14, KCN Tân Bình mở rộng, phường Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân
    • Văn phòng tại Thủ Đức: 238/7 Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM.
    • Văn phòng tại Hà Nội:Tầng 2, nhà 01, dãy D1, ngõ 181 (cạnh nhà số 161) Nguyễn Lương Bằng (sau tòa nhà Ngân hàng Techcombank), phường Quang Trung, quận Đống Đa.
    • Văn phòng tại Hải Phòng: Số 119 Lô 26D Lê Hồng Phòng, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.
    • Văn phòng tại Đà Nẵng: 24 Kỳ Đồng, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
    • Văn phòng tại Nha Trang: 38B Trần Nhật Duật, phường Phước Hòa, thành phố Nha Trang.
    • Văn phòng tại Biên Hòa: 49 Hưng Đạo Vương, khu phố 1, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
    • Văn phòng tại Cần Thơ: 79 Nguyễn Đệ, phường An Hòa, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
    • Văn phòng tại Buôn Mê Thuột: 88 Trần Hưng Đạọ, Phường Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Daklak.
    • Văn phòng tại Bình Dương: 29 đường D35 khu dân cư Việt Sing, An Phú, Thuận An , Bình Dương.
    • Văn phòng tại Huế: 118 Phan Chu Trinh, P. Phước Vĩnh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.
    • Văn phòng tại Vũng Tàu: 118 Phạm Hồng Thái, phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

    Sau bao lâu kể từ lúc gửi yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến tôi sẽ nhận được phản hồi?
    • Việc gửi sản phẩm thay thế hoặc hoàn tiền chỉ được bắt đầu sau khi chúng tôi đã nhận sản phẩm quý khách gửi về và hoàn tất việc kiểm tra đánh giá tình trạng sản phẩm. Quy trình đánh giá chất lượng sản phẩm này có thể cần khoảng 5 ngày làm việc tính từ thời điểm Lazada nhận được sản phẩm gửi trả tại kho.
    Hoàn tiền

    Sau bao lâu kể từ lúc gửi lại sản phẩm thì tôi nhận được tiền hoàn lại?
    • Sau khi Lazada nhận được sản phẩm quí khách gửi về, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm và thời gian để hoàn tất qui trình này cần 3-5 ngày làm việc.Ngay sau khi có kết quả kiểm tra, chúng tôi sẽ gửi thông báo đến quý khách qua điện thoại, tin nhắn hoặc email.
    • Nếu sản phẩm của quí khách đáp ứng đủ các điều kiện đổi trả, Lazada sẽ tiến hành các thủ tục hoàn tiền. Thời gian dự kiến của qui trình hoàn tiền cho mỗi phương thức như sau:
    Phương thức hoàn tiền Thời gian hoàn tiền (sau khi sản phẩm hoàn trả đã được kiểm định)
    Thẻ tín dụng & ATM nội địa 5 - 15 ngày làm việc
    Chuyển khoản ngân hàng 3 - 5 ngày làm việc
    Mã tiền điện tử 1 ngày làm việc
    • Thời gian hoàn tiền có thể sớm hơn hoặc muộn hơn tùy thuộc vào ngân hàng chủ thẻ của quý khách. Quí khách vui lòng kiểm tra thật kĩ các thông tin chuyển khoản trước khi cung cấp cho Lazada để việc hoàn tiền được tiến hành thuận lợi.
    • Quý khách tham khảo thêm về chính sách đổi trả hàng của Lazada tại www.lazada.vn/chinh-sach-doi-tra-hang. Mã tiền điện tử là gì?

    Mã tiền điện tử là gì?
    • Mã tiền điện tử là một hình thức hoàn trả giá trị tương đương với giá trị sản phẩm quý khách đã đặt hàng.
    • Quý khách có thể sử dụng mã tiền điện tử như một mã voucher (mã giảm giá) để thanh toán cho bất kỳ sản phẩm nào tại Lazada. Mã tiền điện tử chỉ có thể được sử dụng một lần và có giá trị trong 1 năm kể từ ngày phát hành.

    Làm thế nào để sử dụng mã tiền điện tử?
    • Nếu quý khách đồng ý với phương thức hoàn tiền qua tài khoản tiền điện tử, một mã tiền điện tử sẽ được gửi đến địa chỉ email quý khách đã dùng đặt hàng.
    • Để sử dụng mã tiền điện tử cho đơn hàng mới, tại trang thanh toán, quý khách nhập mã tiền điện tử vào ô trống rồi chọn"Sử dụng voucher". Khi thấy giá trị của mã tiền điện tử được trừ trực tiếp vào tổng số tiền thanh toán của đơn hàng, nghĩa là quý khách đã sử dụng thành công.


    Làm thế nào nếu mã tiền điện tử của tôi bị quá hạn sử dụng?
    • Mã tiền điện tử thường có giá trị trong vòng 1 năm kể từ ngày cấp.
    • Trong trường hợp mã tiền điện tử hết hạn, chúng tôi có thể kích hoạt lại cho quý khách.
    • Tuy nhiên, việc này chỉ thực hiện được một lần. Sau khi đã kích hoạt lại, nếu tiếp tục để quá hạn lần nữa, mã tiền điện tử sẽ bị mất hiệu lực sử dụng và không thể cấp lại.

    Vì sao tôi nhận được thông báo hoàn tiền từ Lazada nhưng chưa nhận được tiền trong thẻ?
    • Đối với các khoản hoàn qua tài khoản thẻ thanh toán, thông thường do tính chất giao dịch, quý khách sẽ không nhận đươc tin nhắn thông báo từ ngân hàng. Nếu quý khách muốn biết khoản tiền đã hoàn thành công hay chưa, xin vui lòng kiểm tra lại sao kê ngân hàng sau khi nhận được thông báo hoàn tiền của Lazada từ 5 – 15 ngày làm việc.
    • Trong trường hợp quá thời gian trên mà sao kê của quý khách vẫn chưa nhận được khoản hoàn về, quý khách vui lòng liên hệ trung tâm thẻ của ngân hàng phát hành để kiểm tra hoặc liên hệ Lazada tại www.lazada.vn/contactđể được hỗ trợ.

    Tại sao thời gian hoàn tiền lại lâu như vậy?
    • Trong trường hợp đơn hàng của quý khách có phát sinh hoàn tiền, thủ tục hoàn tiền sẽ được Lazada tiến hành trong vòng24 tiếng.
    • Tuy nhiên, tùy theo quy trình làm viêc của mỗi ngân hàng mà thời gian hoàn tiền sẽ khác nhau. Lazada luôn cố gắng hoàn tiền đến quý khách trong thời gian sớm nhất.
    Thay thế sản phẩm

    Sau bao lâu kể từ lúc gửi lại sản phẩm thì tôi nhận được sản phẩm mới?
    • Lazada sẽ tiến hành đặt đơn hàng thay thế cho quý khách ngay sau khi quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm đổi/trả hoàn tất. Quy trình này có thể cần khoảng 5 ngày làm việc. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến quý khách qua email và tin nhắn SMS ngay khi hoàn tất việc đặt đơn hàng mới.
    • Sau khi bắt đầu gửi đi, đơn hàng với sản phẩm thay thế sẽ được giao đến quý khách trong khoảng thời gian sau đây:
    • Đối với địa chỉ giao hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội: dự kiến từ 1-3 ngày làm việc
    • Đối với địa chỉ giao hàng tại các khu vực khác: dự kiến từ 2-8 ngày làm việc tùy từng địa phương

    Làm thế nào để biết đơn hàng thay thế đã được thực hiện chưa?
    • Quý khách sẽ nhận được thông báo qua email về việc Lazada đang tiến hành gửi sản phẩm thay thế đến quý khách bằng một đơn hàng mới. Số đơn hàng mới cũng sẽ được cập nhật đến quý khách qua thông báo này.
    X
    X
    X
    X
    Hướng dẫn đổi trả hàng online

    1. Bước 1:

    - Quý khách đăng nhập vào tài khoản tại http://www.lazada.vn/ vào mục “Đơn hàng của tôi”

    - Tìm số đơn hàng muốn đổi trả, để có thể thực hiện được thao tác này đơn hàng của quý khách phải đảm bảo:

    • (a) Đơn hàng còn trong thời hạn đổi trả tùy theo chính sách áp dụng cho sản phẩm đặt mua.
    • (b) Trạng thái của đơn hàng đã được cập nhật “Giao hàng thành công” (hoặc “Delivered”) trên website http://www.lazada.vn/.

    2. Bước 2:

    - Quý khách chọn mục “Trả hàng”

    3. Bước 3:

    - Quý khách chọn sản phẩm và lý do muốn đổi trả

    4. Bước 4:

    - Quý khách điền đầy đủ lý do đổi trả sản phẩm (lỗi kĩ thuật như thế nào, tình trạng sản phẩm ra sao …) vào khung Ghi chú và chọn hướng xử lý mong muốn.

    5. Bước 5:

    - Khi quý khách hoàn tất những bước trên, màn hình giao diện trên website sẽ hiển thị thông báo về yêu cầu đổi trả đã được cập nhật thành công.

    - Quý khách vui lòng in Phiếu đăng kí đổi trả hàng trực tuyến, đóng gói và mang sản phẩm đến các bưu điện gần nhất để gửi về Lazada bằng một trong hai mã vận chuyển miễn phí 70C-0816-005SG – Kho Lazada.vn HCM hoặc 10EMSC 1217 - 001TT – kho Lazada.vn Hà Nội theo địa chỉ được ghi trên Phiếu đăng kí đổi trả hàng. Chi tiết vui lòng tham khảo tại Quy trình đổi trả hàng

    Những băn khoăn từ Thương mại điện tử

    Ngày nay, chúng ta đang sống trong kỉ nguyên của công nghệ số, Internet ra đời dường như đã xóa nhòa mọi rào cản mà trước đây tưởng chừng như ta không thể vượt qua được. Con người của thời đại ngày hôm nay đang có xu hướng tương tác với Internet hàng ngày và hàng giờ, đặc biệt chính là việc mua bán trao đổi hàng hòa qua mạng, hay nói chính xác hơn thông qua những trang thương mại điện tử. Hình thức mua bán này ra đời thực sự mang lại rất nhiều tiện ích cho mọi người, chúng ta không cần phải ra tận các siêu thị để trực tiếp mua hàng và đứng xếp hàng dài để chờ thanh toán. Với thương mại điện tử, chỉ cần vài cú click chuột, vài thao tác tìm kiếm, con người đã có thể tiếp cận và nhanh chóng có được một món hàng vừa ý đến tận nhà mà không có phải tốn công sức. Bên cạnh những tiện ích ấy, điều mà người tiêu dùng phải suy nghĩ đến chính là việc "bán đầu dê, treo thịt chó" hay những rủi ro trong quá trình vận chuyển. Họ thường đặt câu hỏi rằng "Liệu hàng hóa có đến nơi nguyên vẹn hay không?", "Liệu món hàng đến tay thì chất lượng và kiểu dáng có được như trong hình hay không?", "Làm sao để kiểm chứng được những hàng hóa này có xuất sứ như trong thông tin trên mạng?" và đặc biệt chính là "Liệu có thể được đổi trả hàng hóa hay không và đổi trả như thế nào?". Hiểu được sâu sắc tâm tư nguyện vọng ấy của khách hàng, Lazada cam kết rằng mọi thắc mắc của khách hàng đều sẽ được đáp ứng một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất

    Lazada có chính sách đổi trả hàng hóa như thế nào?

    Tùy thuộc vào sản phẩm hay từ nhà cung cấp, Lazada có những chính sách đổi trả khác nhau như đổi trả trong vòng 7 ngày và đổi trả trong vòng 14 ngày. Lazada chỉ cần ở bạn phiếu đăng kí đổi trả hàng, hóa đơn VAT hay biên nhận từ bên cung cấp, hàng hóa cần phải được giữ nguyên tem, còn đầy đủ phụ kiện và những tặng phẩm đi kèm. Đặc biệt, hàng hóa cần phải nằm trong thời gian còn hiệu lực đổi trả và không áp dụng cho những đơn hàng trả góp. Những trường hợp khách hàng có nhu cầu đổi trả thì rất đa dạng nhưng hầu hết đều rơi vào những trường hợp như sản phẩm không đúng mô tả như trong website, sản phẩm không hoạt động, sản phẩm không nguyên vẹn,...những trường hợp ấy Lazada sẽ có những chính sách phù hợp để đáp ứng nguyện vọng khách hàng. Riêng trường hợp sản phẩm đã quá hạn đổi trả, Lazada rất tiếc vì không thể đáp ứng được nhưng bạn vẫn còn có thể bảo hành nếu như sản phẩm gặp những vấn đề về mặt kĩ thuật. Sau khi nhận được hàng đổi trả, Lazada sẽ tiến hành kiểm tra và hoàn tiền hoặc thay thế sản phẩm mới phù hợp hơn với bạn. Bên cạnh đó, Lazada còn có rất nhiều chương trình khuyến mãi, giá cực hot sẽ làm hài lòng khách hàng. Chính vì thế, bạn hãy tự tin khi mua săm cùng Lazada nhé!

    campaign-06/logo_lazada1.jpg