0
Tất cả danh mục

Trung tâm hỗ trợ - Đơn hàng & Thanh toán

Làm thế nào để đặt hàng tại Lazada?

Đặt hàng tại website Lazada hoàn toàn đơn giản như sau:

Để xem hướng dẫn chi tiết, mời quý khách tham khảo www.lazada.vn/huong-dan-mua-hang/.

Tôi đã đặt hàng và xác nhận thanh toán từ Lazada. Tôi phải làm gì tiếp theo?

Ngay sau khi quý khách đặt hàng thành công, bạn chỉ cần để điện thoại ở chế độ liên lạc và kiểm tra email nếu thuận tiện. Lazada.vn sẽ nhanh chóng xác nhận đơn hàng và gửi cập nhật sớm nhất đến quý khách qua email và tin nhắn SMS.

Sau khi quá trình xác minh thành công, đơn hàng sẽ được giao đến quý khách trong khoảng 2-6 ngày làm việc. Ngoài ra, quý khách có thể kiểm tra tình trạng đơn hàng bất cứ lúc nào tại www.lazada.vn/kiem-tra-don-hang.

Nếu chưa đăng ký tài khoản tại Lazada thì tôi có đặt hàng được không?

Quý khách có thể đặt hàng tại Lazada mà không cần đăng ký/đăng nhập tài khoản trước bằng cách:

  1. Chọn sản phẩm muốn mua, cho vào giỏ hàng và tiến hành thanh toán
  2. Tại trang đăng nhập, quý khách chọn mục "Đặt hàng mà không cần đăng ký", rồi nhấn "Tiếp tục"

  3. Điền thông tin giao hàng và chọn hình thức thanh toán mong muốn
  4. Nhấn nút "Đặt hàng"

Để xem hướng dẫn chi tiết, mời quý khách tham khảo www.lazada.vn/huong-dan-mua-hang/

Tuy nhiên, nhằm phục vụ tiện ích mua sắm của quý khách, chúng tôi khuyến khích quý khách đăng ký tạo tài khoản mua hàng tại Lazada để trở thành một trong những người đầu tiên nhận được cập nhật mới nhất về các chương trình ưu đãi hấp dẫn, đồng thời tham gia chương trình dành cho khách hàng thân thiết (nếu có).

Tôi có thể đặt hàng qua điện thoại không?

Chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách đặt hàng qua điện thoại nếu quý khách chọn hình thức thanh toán là "Thanh toán khi nhận hàng".

Tuy nhiên, chúng tôi luôn khuyến khích quý khách tìm hiểu thêm về cách đặt hàng trực tuyến tại www.lazada.vn/huong-dan-mua-hang.

Nếu quý khách chưa thể tự đặt hàng trực tuyến vì bất cứ lý do gì, xin đừng ngần ngại liên hệ ngay với bộ phận Chăm sóc khách hàng của Lazada [Bấm vào đây], chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Làm thế nào để bỏ một sản phẩm trong giỏ hàng?

Để bỏ một sản phẩm trong giỏ hàng, quý khách vui lòng:

  • Chọn nút "Giỏ hàng" tại thanh công cụ ở đầu trang web để vào giỏ hàng hiện tại


  • Tại trang giỏ hàng, quý khách chọn nút "Xóa" để bỏ sản phẩm

Quý khách sẽ thấy giỏ hàng được cập nhật tương ứng.

Sau khi đặt hàng, tôi có nhận được xác nhận đơn hàng nào không?

Ngay sau khi đơn hàng được đặt thành công, Lazada.vn sẽ gửi tin nhắn và email thông báo đến quý khách xác nhận đã nhận yêu cầu đặt hàng với mã số đơn hàng kèm theo.

Trong một số trường hợp Lazada cần xác nhận đơn hàng từ quý khách, nhân viên hỗ trợ khách hàng của Lazada.vn có thể sẽ liên hệ với quý khách qua điện thoại hoặc tổng đài của Lazada sẽ thực hiện cuộc gọi hay tin nhắn tự động đến số điện thoại quý khách đã đăng ký. Cuộc gọi xác nhận đơn hàng sẽ được thực hiện 3 lần, nếu sau 3 lần Lazada vẫn chưa nhận được xác nhận của quý khách, chúng tôi có thể sẽ tiến hành gửi tin nhắn đề nghị xác nhận đơn hàng đến quý khách. Quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn từ nội dung được gửi đến. Phí cho mỗi tin nhắn phản hồi là 500 đồng. Nếu quá thời gian đề cập trong tin nhắn mà Lazada vẫn chưa nhận được thông tin từ quý khách, chúng tôi rất tiếc sẽ ngừng thực hiện đơn hàng trên hệ thống.

Tình trạng đơn hàng sẽ được cập nhật qua email và tin nhắn để quý khách kịp thời theo dõi.

Khi đặt hàng trên website Lazada báo đã nhận yêu cầu đặt hàng, nhưng sau đó lại nhận được thông báo đơn hàng đã hủy, tại sao lại như vậy?

Sau khi quý khách đặt hàng, hệ thống của Lazada sẽ nhận được yêu cầu đặt hàng của quý khách. Giao dịch thanh toán cho đơn hàng sẽ được xác minh thông qua Cổng thanh toán (tùy theo loại thẻ mà giao dịch sẽ được xác minh qua các loại Cổng thanh toán khác nhau), việc xác minh này là bắt buộc cho mọi giao dịch thanh toán thẻ nhằm đảm bảo tính an toàn và bảo mật của giao dịch.

Trường hợp Cổng thanh toán không thể xác minh được thông tin, khoản thanh toán sẽ được hoàn tự động về tài khoản thẻ. Vì vậy, Lazada không thể tiếp tục thực hiện đơn hàng của quý khách. Trong những trường hợp đó, quý khách có thể thay đổi hình thức thanh toán hoặc liên hệ Bộ phận hỗ trợ của Lazada tại www.lazada.vn/contact để được hỗ trợ.

Thời gian xác minh giao dịch của Lazada là bao lâu?

Thời gian xác minh giao dịch của Lazada trung bình từ 1 – 2 tiếng kể từ thời điểm quý khách đặt hàng.
Tuy nhiên trong một số trường hợp có thể kéo dài hơn thời gian trên nhưng không quá 24 tiếng từ khi quý khách đặt hàng.

Đặt hàng trên ứng dụng của iOS như thế nào?
Bước 1 : Lựa chọn sản phẩm cần tìm bằng cách điền tên sản phẩm vào ô tìm kiếm, sau đó nhấn chọn biểu tượng tìm kiếm

Bước 2 : Nhấn nút “Mua ngay” để tiến hành đặt hàng tại Lazada.vn


Bước 3 : Đăng nhập tài khoản Lazada.vn để mua hàng có sử dụng mã giảm giá. Nếu quý khách chưa có tài khoản thì đăng ký tại https://www.lazada.vn/customer/account/create/


Bước 4 : Nhập thông tin người đặt hàng
- Nếu quý khách đã từng mua sắm tại Lazada.vn thì hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin người đặt hàng của đơn hàng trước đó.
- Trong trường hợp quý khách có nhu cầu chỉnh sửa thông tin người đặt hàng vui lòng chuyển sang bước số 6


Bước 5 : Chọn hình thức thanh toán: “Thanh toán khi nhận hàng” hoặc “Thanh toán thẻ tín dụng”


Bước 6 : Xác nhận lại thông tin người đặt hàng và nhập mã giảm giá (nếu có)

Bước 7: Nhấn nút “Đặt hàng” để hoàn tất quá trình mua sắm. Mã số đơn hàng sẽ hiển thị ngay trên màn hình điện thoại.
Đặt hàng trên ứng dụng Android như thế nào?
Bước 1 : Lựa chọn sản phẩm cần tìm bằng cách điền tên sản phẩm vào ô tìm kiếm, sau đó nhấn chọn biểu tượng tìm kiếm.

Bước 2 : Nhấn nút “Mua ngay” để tiến hành đặt hàng tại Lazada.vn


Bước 3 : Đăng nhập tài khoản Lazada.vn để mua hàng có sử dụng mã giảm giá. Nếu quý khách chưa có tài khoản thì đăng ký tại https://www.lazada.vn/customer/account/create/


Bước 4 : Nhập thông tin người đặt hàng
- Nếu quý khách đã từng mua sắm tại Lazada.vn thì hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin người đặt hàng của đơn hàng trước đó.
- Trong trường hợp quý khách có nhu cầu chỉnh sửa thông tin người đặt hàng vui lòng chuyển sang bước số 6


Bước 5 : Chọn hình thức thanh toán


Bước 6 : Xác nhận lại thông tin người đặt hàng và nhập mã giảm giá (nếu có)

Bước 7: Nhấn nút “Đặt hàng” để hoàn tất quá trình mua sắm. Mã số đơn hàng sẽ hiển thị ngay trên màn hình điện thoại.
Lazada cung cấp các phương thức thanh toán nào?

Nhằm mang đến quý khách những trải nghiệm mua sắm trực tuyến tuyệt vời nhất, tại Lazada, chúng tôi đưa ra nhiều phương thức thanh toán để quý khách dễ dàng lựa chọn:

  • Thanh toán khi nhận hàng (COD)
  • Thanh toán qua thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ
  • Thanh toán qua thẻ ATM nội địa
  • Thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng

Để biết thông tin chi tiết về từng phương thức thanh toán, quý khách vui lòng tham khảo tại www.lazada.vn/cach-thuc-thanh-toan.

Quý khách muốn biết làm thế nào để chọn phương thức thanh toán tại bước đặt hàng?

COD là gì?

COD là viết tắt của Cash On Delivery, nghĩa là thanh toán khi nhận hàng. Với phương thức thanh toán này, quý khách trả tiền mặt cho nhân viên giao hàng ngay khi nhận được đơn hàng của mình. Chúng tôi chấp nhận hình thức thanh toán khi nhận hàng (COD) cho tất cả các đơn hàng trên toàn quốc**.

**Lưu ý: Chỉ áp dụng cho đơn hàng có tổng giá trị nhỏ hơn 50 triệu đồng. Nếu đơn hàng trên 50 triệu đồng, quý khách vui lòng chọn hình thức thanh toán khác.

Đơn giản. An toàn. Không chút rắc rối mà lại an tâm tuyệt đối khi quý khách chọn thanh toán COD tại Lazada.vn.

Làm thế nào để biết được giao dịch thanh toán của tôi có thành công không?

Kết quả của giao dịch thanh toán sẽ được thông báo qua email sau khi đơn hàng của quý khách đã được ghi nhận.

Quý khách cũng có thể sử dụng công cụ tra cứu đơn hàng trực tuyến của chúng tôi tại www.lazada.vn/kiem-tra-don-hang để kiểm tra tình trạng thanh toán của đơn hàng.

Hình thức thanh toán trả góp bằng thẻ tín dụng là gì?

Đây là hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, quý khách có thể liên hệ với ngân hàng để yêu cầu chuyển đổi sang hình thức trả góp, sau đó quý khách có thể trả dần số tiền tín dụng mà mình đã sử dụng trong 3-6-12 tháng như đã đăng ký khi đặt hàng tại Lazada.

Để tham khảo thêm về thể lệ, quý khách có thể tham khảo tại đường dẫn sau: http://www.lazada.vn/tra-gop-0-phan-tram/.

Ưu điểm khi thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng là gì?

Với hình thức trả góp bằng thẻ tín dụng, quý khách sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Tiết kiệm chi phí để sử dụng nguồn tiền vào việc khác
  • Nhanh chóng, tiện lợi, không phải chờ xét duyệt
  • An toàn, bảo mật
  • Thời gian trả góp linh hoạt
  • Không có tiền lãi phát sinh
Sự khác biệt giữa thanh toán trả góp bằng thẻ tín dụng, và thanh toán qua thẻ tín dụng/ thẻ ghi nợ là gì?

Giả sử quý khách đặt mua 1 chiếc điện thoại trị giá 6 triệu đồng và muốn đăng ký trả góp trong 3 tháng

: Thanh toán qua thẻ 6 triệu => Nhận hàng => Thanh toán lại cho ngân hàng 6 triệu khi đến hạn sao kê

: Thanh toán qua thẻ 6 triệu => Nhận hàng => Liên hệ ngân hàng để chuyển đổi sang hình thức trả góp => Thanh toán lại cho ngân hàng 2 triệu mỗi tháng (trong 3 tháng) khi đến hạn sao kê

Tôi muốn đăng ký thanh toán trả góp bằng thẻ tín dụng, tôi cần làm những gì?

Rất đơn giản, trước tiên quý khách cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có thẻ tín dụng VISA hoặc MASTERCARD
  • Trong thẻ còn đủ tín dụng để thanh toán cho đơn hàng
  • Sản phẩm chọn mua có giá trị thanh toán cuối cùng, sau khi trừ mã giảm giá nếu có, là 3 triệu đồng

Tiếp theo, tại trang thanh toán, quý khách chọn hình thức trả góp bằng thẻ tín dụng, chọn thời gian trả góp mong muốn, điền thông tin thẻ và chọn "Đặt hàng"

Thẻ của tôi đáp ứng cả 3 điều kiện trên, nhưng tại sao lại không được chấp nhận?

Hiện hình thức trả góp qua thẻ tín dụng chỉ áp dụng cho các ngân hàng sau:

  • Sacombank
  • Vietinbank
  • SeAbank
  • ANZ
  • HSBC
  • SHINHAN bank
  • Citibank
  • VPBank

Bên cạnh đó, hình thức này chỉ áp dụng cho thẻ CREDIT, không áp dụng cho thẻ DEBIT

Debit Card Credit Card
Các loại thẻ tín dụng nào được áp dụng cho việc thanh toán?

Hầu hết các thẻ tín dụng hỗ trợ bởi VISA hoặc Mastercard đều được chấp nhận khi thanh toán tại Lazada. Thông tin về thẻ của quý khách được bảo mật bằng các tiêu chuẩn mã hóa hàng đầu.

Quý khách có thể tham khảo thêm về các phương thức thanh toán của chúng tôi tại www.lazada.vn/cach-thuc-thanh-toan.

Tôi có thể sử dụng thẻ tín dụng của người khác để đặt hàng không?

Chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách trong một số trường hợp; tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi giao dịch thì điều này không được khuyến khích.

Nếu quý khách muốn sử dụng thẻ tín dụng không phải do mình đứng tên, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại www.lazada.vn/contact để được hỗ trợ.

Lazada có lưu thông tin thanh toán của khách hàng không?

Lazada không chủ động lưu lại thông tin thanh toán của quý khách. Các thông tin chúng tôi thu thập từ quý khách hoặc có được từ hệ thống thanh toán là hoàn toàn giới hạn và cũng chỉ nhằm mục đích xác minh giao dịch với ngân hàng.

Ngoài ra, Lazada đảm bảo tính an toàn cho quý khách thanh toán tại website Lazada theo đúng chuẩn bảo mật thanh toán an toàn quốc tế PCI-DSS. Chúng tôi cũng có những mối liên hệ hợp tác chặt chẽ với các ngân hàng để nhằm đảm bảo các giao dịch tại Lazada được bảo vệ.

Vì vậy, quý khách hoàn toàn có thể an tâm khi thanh toán tại website Lazada.

Tôi muốn dùng thẻ của tôi đặt hàng và chọn tên người nhận là người khác được không?

Hoàn toàn có thể được.

Tuy nhiên, để thông tin thanh toán của quý khách được xác minh nhanh chóng và chính xác, tại trang thanh toán, sau khi điền Thông tin nhận hàng, quý khách vui lòng chọn mục “Địa chỉ in trên hóa đơn khác với địa chỉ nhận hàng” và điền đầy đủ thông tin của quý khách vào mục “Địa chỉ thanh toán”.

Thanh toán tại Lazada có bị tính phí không?

Lazada không thu thêm bất kỳ khoản phí nào khi quý khách thanh toán bằng thẻ tại website Lazada. Chúng tôi chỉ nhận đúng số tiền mà quý khách cần phải thanh toán trên hóa đơn.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu quý khách sử dụng thẻ không được phát hành tại Việt Nam, quý khách có thể sẽ phải thanh toán thêm một khoản phí chuyển đổi ngoại tệ cho ngân hàng phát hành thẻ. Trong trường hợp quý khách không chắc chắn về việc thanh toán phí này, xin vui lòng liên hệ lại với ngân hàng phát hành thẻ để được tư vấn thêm.

Tôi thanh toán bằng thẻ thanh toán trực tiếp lúc nhận hàng được không?

Hiện Lazada có hỗ trợ dịch vụ thanh toán bằng thẻ thanh toán trực tiếp lúc nhận hàng cho khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội nếu sản phẩm trong đơn hàng của quý khách được bán và giao hàng bởi Lazada.

Lazada xác minh giao dịch thanh toán của tôi như thế nào?

Tất cả các giao dich thanh toán thẻ đều được xác minh qua Cổng thanh toán. Quá trình xác minh được thực hiện tự động dựa trên các thuật toán máy tính, do vậy thông tin thanh toán của quý khách hoàn toàn được giữ an toàn và bảo mật.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp khi hệ thống không thể xác minh được thông tin, nhân viên hỗ trợ thanh toán của Lazada có thể sẽ liên hệ với quý khách để xin thêm một số thông tin nhằm xác nhận giao dịch. Giao dịch thanh toán được xác minh thành công khi thông tin cung cấp của quý khách trùng khớp với thông tin từ hệ thống.

Tại sao đơn hàng của tôi bị tính sai số tiền cần thanh toán?

Đơn hàng của quý khách có thể phát sinh một khoản phí vận chuyển hoặc phí hảng cồng kềnh. Để biết thêm thông tin về các loại phụ phí, quý khách vui lòng tham khảo tại www.lazada.vn/shipping.

Trong trường hợp đơn hàng của quý khách thật sự đã bị tính sai số tiền, xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi tại www.lazada.vn/contact để được hỗ trợ kịp thời.

Tôi có phải xuất trình thẻ thanh toán lúc nhận hàng hay không?

Quý khách không cần xuất trình thẻ thanh toán lúc nhận hàng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nhân viên giao hàng của Lazada có thể cần quý khách xuất trình Chứng minh nhân dân để đảm bảo đơn hàng được giao đúng người nhận.

Tại sao website Lazada báo có lỗi xảy ra khi tôi thanh toán bằng thẻ thanh toán?

Để thanh toán bằng thẻ thanh toán hoặc thẻ ATM tại website Lazada, thẻ của quý khách phải được đăng ký dịch vụ thanh toán online (dành cho thẻ thanh toán) hoặc internet banking (dành cho thẻ ATM).

Trường hợp quý khách không thể thanh toán thành công tại Lazada, xin vui lòng kiểm tra lại với ngân hàng để chắc chắn không có trục trặc đối với thẻ của quý khách (như chức năng thanh toán online đã bị ngắt, thẻ đang bị tạm khóa, hoặc thẻ không còn đủ hạn mức thanh toán,v.v…). Đồng thời, số tiền còn lại trong tài khoản thẻ sau khi thanh toán phải đảm bảo số dư tối thiểu theo quy định của ngân hàng.

Trường hợp sau khi đã kiểm tra với ngân hàng nhưng vẫn không thanh toán được, xin quý khách vui lòng liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ khách hàng tại www.lazada.vn/contact để được trợ giúp thêm.

Giá trị đơn hàng là bao nhiêu thì tôi sẽ được xuất hóa đơn?

Trong mọi trường hợp, trừ khi có yêu cầu khác đi, Quý Khách hàng sẽ nhận được hoá đơn theo thông tin cá nhân đã đăng ký khi mua hàng tại Lazada. Để chuyển đổi từ hóa đơn cho cá nhân sang hóa đơn cho doanh nghiệp, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ Lazada trong vòng 7 ngày kể từ ngày đặt hàng. Sau thời gian trên, Lazada có toàn quyền từ chối hỗ trợ chuyển đổi.

Lưu ý:

- Lazada.vn hiện chưa cung cấp dịch vụ hoàn thuế Giá trị gia tăng khi xuất cảnh, mong quý khách thông cảm

Làm thế nào để hủy đơn hàng đã đặt?

Đầu tiên, quý khách cần tạo một tài khoản tại Lazada.vn trước khi đặt đơn hàng. Sau đó, quý khách có thể đăng nhập vào tài khoản của quý khách để tiến hành hủy đơn hàng trực tuyến thông qua 3 bước đơn giản sau đây:

  1. Trong tài khoản của quý khách, quý khách vui lòng chọn mục” tài khoản của tôi”, sau đó chọn đơn hàng mà quý khách đang muốn hủy và nhấn nút chọn” Hủy”
  2. Điền đầy đủ các yêu cầu hủy của quý khách
    - Chọn sản phẩm quý khách đang cần hủy
    - Chọn lý do hủy đơn hàng của quý khách, để chúng tôi có thể biết vì sao quý khách lại có nhu cầu hủy đơn hàng này.
    - Hãy chắc chắn rằng quý khách đã đọc và đồng ý với chính sách hủy đơn hàng tại Lazada.vn
    - Chọn “ tiếp tục”
  3. Quý khách sẽ nhận được thông báo sau khi hoàn tất thực hiện xong các bước hủy đơn hàng. Tình trạng hủy đơn hàng sẽ được cập nhật trong vòng 30 phút tiếp theo. *Lưu ý*: Quá trình hủy đơn hàng trực tuyến chỉ áp dụng khi tình trạng đơn hàng của quý khách chưa được chuyển cho bộ phận vận chuyển.

Quý khách cũng có thể tham khảo các bước hủy đơn hàng trực tuyến tại www.lazada.vn/huong-dan-huy-don-hang-truc-tuyen/ hoặc clip hướng dẫn thông qua www.lazada.vn/tuyet-chieu-mua-sam/.

Nếu quý khách chưa có tài khoản tại Lazada.vn, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua www.lazada.vn/contact để chúng tôi hỗ trợ quý khách hủy đơn hàng.

Tôi cần lưu ý điều gì khi hủy đơn hàng?

Quý khách vui lòng xem kỹ những nội dung sau trước khi thực hiện hủy đơn hàng:

  1. Việc gửi yêu cầu hủy đồng nghĩa với việc đồng ý với các điều khoản và điều kiện về hủy đơn hàng, Lazada sẽ không hỗ trợ quý khách hủy bỏ yêu cầu hủy đơn hàng.
  2. Đơn hàng một khi đã được hủy sẽ không thể phục hồi lại trên hệ thống
  3. Mã giảm giá hoặc các chiết khấu/ khuyến mãi đã sử dụng cho đơn hàng (nếu có) sẽ không còn giá trị sử dụng cho các đơn hàng tiếp theo
  4. Hiện tại, quý khách chỉ có thể hủy đơn hàng trực tuyến nếu đã đăng ký tài khoản tại Lazada.vn và có đăng nhập tài khoản này trong khi đặt hàng.
  5. Việc hủy đơn hàng trực tuyến chỉ áp dụng khi sản phẩm chưa được chuyển sang đơn vị vận chuyển.
  6. Vì giá cả sản phẩm có thể thay đổi tùy thời điểm và chương trình khuyến mãi kèm theo, Lazada không cam kết giữ mức giá cũ nếu quý khách đặt lại đơn hàng mới
  7. Trong trường hợp quý khách đã thanh toán trước cho đơn hàng qua hình thức Thẻ thanh toán quốc tế hoặc thẻ ATM nội địa, Lazada.vn sẽ tiến hành hoàn tiền qua thẻ cho quý khách. Thời gian hoàn tiền tương ứng là 5-15 ngày làm việc tiếp theo tùy thuộc ngân hàng chủ thẻ của quý khách.
  8. Nếu đơn hàng có sử dụng mã tiền điện tử, chúng tôi sẽ cấp mã tiền mới đến quý khách trong vòng 1 ngày làm việc tiếp theo
Tôi có thể hủy một hoặc một vài sản phẩm trong đơn hàng được không?

Có. Quý khách có thể hủy một phần đơn hàng (một hoặc một vài sản phẩm) với các điều kiện sau:

  • Sản phẩm quý khách muốn hủy chưa được chuyển giao cho đơn vị giao hàng.
  • Đơn hàng không có áp dụng các mã giảm giá trong đó giới hạn giá trị tối thiểu của đơn hàng được giảm giá.
  • Đơn hàng không phát sinh thêm phí giao hàng sau khi sản phẩm bị hủy. (Phí giao hàng sẽ phát sinh nếu tổng giá trị còn lại của các sản phẩm từ một nhà cung cấp là từ 150.000 trở xuống)
Tôi có phải trả thêm bất kỳ chi phí gì khi thực hiện hủy đơn hàng trực tuyến hay không?

Lazada không thu phí cho việc hủy đơn hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, nếu quý khách hủy một phần đơn hàng và phần còn lại của đơn hàng sau khi hủy không còn đủ điều kiện để tham gia các chương trình khuyến mãi giảm giá hoặc chính sách miễn phí giao hàng, chũng tôi sẽ hủy toàn bộ đơn hàng và quý khách có thể đặt lại đơn hàng mới.

Làm thế nào để biết tôi đã hủy đơn hàng thành công?

Khi quý khách hoàn tất các bước hủy đơn hàng, màn hình sẽ hiển thị thông báo về “Yêu cầu hủy đơn hàng đã được gửi thành công.” Trong vòng 30 phút, tình trạng hủy đơn hàng sẽ được cập nhật trong mục "Đơn hàng của tôi".

Sau 30 phút, quý khách có thể đăng nhập tài khoản để chủ động kiểm tra tình trạng đơn hàng.

Trong trường hợp thông tin hủy đơn hàng chưa được cập nhật kịp thời, hoặc đơn hàng đã được chuyển giao cho đơn vị vận chuyển, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua www.lazada.vn/contact.

Tôi vừa mới hủy đơn hàng tôi đã thanh toán, sau bao lâu tôi nhận lại được tiền hoàn lại?

Việc hoàn tiền sẽ được Lazada thực hiện trong vòng 24 giờ từ khi yêu cầu hủy đơn hàng được xác nhận.

Chúng tôi sẽ gửi thông báo cho quý khách qua email và tin nhắn ngay sau khi hoàn tất việc hoàn tiền. Tùy theo hình thức hoàn tiền và quy trình làm viêc của mỗi ngân hàng, thời gian tiền hoàn lại được ghi nhận vào tài khoản của quý khách sẽ dao động từ 3 - 15 ngày làm việc.

Quý khách có thể tham khảo thời gian dự kiến cho mỗi phương thức tại ở đây.

Làm thế nào để thay đổi địa chỉ giao hàng, số điện thoại hoặc thông tin người nhận hàng cho đơn hàng đã đặt?

Lazada sẽ hỗ trợ thay đổi địa chỉ giao hàng/số điện thoại/thông tin người nhận hàng nếu tại thời điểm Lazada tiếp nhận yêu cầu, đơn hàng của quí khách đáp ứng đủ 2 điều kiện sau:

  • Hình thức thanh toán của đơn hàng là thanh toán khi nhận hàng ( COD)
  • Trước khi sản phẩm chuyển sang trạng thái đóng gói.

Để kiểm tra trạng thái của đơn hàng, quý khách vui lòng tham khảo tại trang: www.lazada.vn/kiem-tra-don-hang/

Hiện tại Lazada chưa hỗ trợ thay đổi địa chỉ giao hàng/số điện thoại/thông tin người nhận hàng đối với đơn hàng thanh toán trả trước như bên dưới:

  • Thanh toán qua thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ
  • Thanh toán qua thẻ ATM nội địa
  • Thanh toán trả góp qua thẻ tín dụng
Tôi có thể thay đổi sản phẩm trong đơn hàng sau khi đặt hàng không?

Tại Lazada, chúng tôi không đưa ra một lựa chọn để thay đổi sản phẩm cho đơn hàng đã đặt. Vì vậy, chúng tôi khuyến khích quý khách đặt một đơn hàng mới và hủy đơn hàng đã đặt.

Để biết thêm chi tiết về cách hủy đơn hàng, quý khách vui lòng tham khảo tại đây.

Tôi đặt nhầm 2 sản phẩm giống nhau. Tôi hủy bớt 1 được không?

Quý khách có thể hủy 1 sản phẩm trong đơn hàng đã đặt miễn là đơn hàng chưa đóng gói.

Để biết thêm chi tiết về cách hủy đơn hàng, quý khách vui lòng tham khảo tại đây.

Làm thế nào để thay đổi phương thức thanh toán cho đơn hàng đã đặt?

Hiện nay Lazada chưa hỗ trợ việc thay đổi phương thức thanh toán trong đơn hàng đã đặt. Nếu có nhu cầu thay đổi phương thức thanh toán, quý khách vui lòng hủy đơn hàng hiện tại và đặt lại đơn hàng mới.

Để biết thêm chi tiết về cách hủy đơn hàng, quý khách vui lòng tham khảo tại đây.

Đơn hàng nhận được bị thiếu so với đơn hàng đã đặt. Tôi cần làm gì?

Xin vui lòng thông báo càng sớm càng tốt cho Lazada tại www.lazada.vn/contact và trong thời hạn đổi trả để được ghi nhận thông tin và hướng dẫn đổi trả hàng.

  • Trường hợp hàng được đóng gói thành nhiều kiện hoặc có một/một vài sản phẩm thuộc gian hàng thương nhân thành viên: chúng tôi sẽ lưu ý đơn vị vận chuyển giao phần còn lại đến quý khách.
  • Trường hợp thiếu quà khuyến mại/ sản phẩm tặng kèm: chúng tôi sẽ lưu ý kiểm tra và giao bổ sung đến quý khách.
  • Trường hợp thiếu một phần của đơn hàng hoặc một phần sản phẩm trong đơn hàng: chúng tôi cần thu hồi toàn bộ đơn hàng và sẽ gửi lại một đơn hàng hoàn chỉnh khác đến quý khách. Để có thể xử lý việc hoàn hàng một cách nhanh chóng, quý khách vui lòng đóng gói lại hàng hóa như tình trạng ban đầu với đầy đủ phụ kiện (nếu có), cùng với hóa đơn mua hàng.

Để đổi trả hàng, quý khách vui lòng đọc và làm theo hướng dẫn tại www.lazada.vn/huong-dan-tra-hang.

Món hàng nhận được không đúng với sản phẩm đã đặt. Tôi cần làm gì?

Trong trường hợp quý khách nhận được sản phẩm không đúng với nội dung đã đặt trong đơn hàng, chúng tôi rất lấy làm tiếc về nhầm lẫn này, và sẽ đổi lại sản phẩm đúng. Xin vui lòng thông báo càng sớm càng tốt cho Lazada tại www.lazada.vn/contact và trong thời hạn đổi trả để được ghi nhận thông tin và hướng dẫn đổi trả hàng.

Để có thể xử lý việc hoàn hàng một cách nhanh chóng, quý khách vui lòng đóng gói lại hàng hóa như tình trạng ban đầu với đầy đủ phụ kiện (nếu có), cùng với hóa đơn mua hàng.

Để đổi trả hàng, quý khách vui lòng đọc và làm theo hướng dẫn tại www.lazada.vn/huong-dan-tra-hang.

Sản phẩm nhận được đã bị nứt vỡ. Tôi cần làm gì?

Trong trường hợp quý khách nhận được sản phẩm vị bể vỡ hoặc không vận hành được, chúng tôi rất tiếc về trục trặc ngoài ý muốn này, và sẽ thay thế sản phẩm khác cho quý khách. Xin vui lòng thông báo càng sớm càng tốt cho Lazada tại www.lazada.vn/contact và không quá 48h kể từ khi nhận hàng để chúng tôi có thể hỗ trợ kịp thời.
Để có thể xử lý việc hoàn hàng một cách nhanh chóng, quý khách vui lòng đóng gói lại hàng hóa như tình trạng ban đầu với đầy đủ phụ kiện (nếu có), cùng với hóa đơn mua hàng.

Để đổi trả hàng, quý khách vui lòng đọc và làm theo hướng dẫn tại www.lazada.vn/huong-dan-tra-hang.

Sản phẩm nhận được không hoạt động. Tôi cần làm gì?

Chúng tôi rất tiếc về các sự cố xảy ra với sản phẩm. Nếu sản phẩm nhận được không hoạt động, quý khách vui lòng tham khảo ý kiến của nhà cung cấp hoặc trung tâm bảo hành chính hãng để được tư vấn chi tiết và cách thức sử dụng. Nếu sản phẩm được xác nhận là lỗi kỹ thuật, quý khách vui lòng thông báo cho chúng tôi tại www.lazada.vn/contact trong thời hạn đổi trả để được ghi nhận thông tin và hướng dẫn đổi trả hàng.

Chi tiết quý khách vui lòng tham khảo tại Quy trình đổi trả hàng tại www.lazada.vn/chinh-sach-doi-tra-hang/.

Lazada.vn hỗ trợ kênh tiếp nhận mới giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc hủy đơn hàng?

Từ tháng 5/2016, Lazada.vn hỗ trợ phương thức hủy đơn hàng tự động qua tổng đài Hỗ trợ khách hàng. Quý khách chỉ cần gọi 1900 1007, nhấn phím 1 để chọn ngôn ngữ là tiếng Việt, sau đó nhấn phím 6 và làm theo hướng dẫn. Yêu cầu hủy đơn hàng của quý khách sẽ được gửi ngay đến Bộ phận chăm sóc khách hàng và chúng tôi sẽ phản hồi trong 2 giờ làm việc tiếp theo.

Làm thế nào để biết đơn hàng đã được hủy thành công khi sử dụng phương thức hủy đơn hàng tự động qua tổng đài Hỗ trợ khách hàng?

Sau khi quý khách hoàn tất các bước hủy đơn hàng tự động theo hướng dẫn, quý khách sẽ nghe được tín hiệu "Yêu cầu huỷ đơn hàng đã được gửi thành công". Trong vòng 2 giờ làm việc kế tiếp, Lazada.vn sẽ phản hồi thông tin về yêu cầu hủy đơn hàng của quý khách qua điện thoại hoặc email.

Tôi cần lưu ý điều gì khi hủy đơn hàng bằng phương thức hủy đơn hàng tự động qua tổng đài Hỗ trợ khách hàng?

Sau khi quý khách hoàn tất các bước hủy đơn hàng tự động theo hướng dẫn, quý khách sẽ nghe được tín hiệu "Yêu cầu huỷ đơn hàng đã được gửi thành công". Trong vòng 2 giờ làm việc kế tiếp, Lazada.vn sẽ phản hồi thông tin về yêu cầu hủy đơn hàng của quý khách qua điện thoại hoặc email.

  • Số điện thoại quý khách gọi đến tổng đài phải trùng với số điện thoại mà quý khách đã dùng đặt hàng.
  • Đơn hàng chưa được giao cho đơn vị vận chuyển. Nếu đơn hàng đã chuyển giao cho đơn vị vận chuyển, quý khách vui lòng từ chối nhận hàng khi có liên hệ từ nhân viên giao hàng.
  • Chỉ áp dụng với đơn hàng có 1 sản phẩm. Nếu đơn hàng có nhiều hơn 01 sản phẩm, quý khách vui lòng tham khảo hướng dẫn hủy đơn hàng trực tuyến (www.lazada.vn/huong-dan-huy-don-hang-truc-tuyen/) hoặc gửi thư cho Lazada.vn tại www.lazada.vn/contact