Tất cả danh mục

Trung tâm hỗ trợ - Đổi trả hàng & Hoàn tiền

Đổi trả thật dễ dàng! Lazada nhận hàng ĐỔI TRẢ TẠI NHÀ hoặc quý khách có thể MIỄN PHÍ gửi trả hàng tại bưu điện VNPost.



Làm thế nào để tìm Phiếu đổi trả hàng trực tuyến?

Khi muốn đổi trả sản phẩm, quý khách vui lòng vào trang "Đơn hàng của tôi" và chọn mục “ĐỔI TRẢ HÀNG” phía bên phải để điền vào phiếu đổi trả trực tuyến.

Lưu ý: Mục “ĐỔI TRẢ HÀNG” chỉ xuất hiện khi đơn hàng ở trạng thái “Đã giao hàng”

- Quý khách nên tham khảo Chính Sách Đổi Trả Hàng của chúng tôi nhằm đảm bảo sản phẩm có đủ điều kiện để hoàn trả.

- Các bước thực hiện theo hướng dẫn tại "video clip".

Làm thế nào để biết được tôi đã thực hiện thành công yêu cầu đổi trả trực tuyến?

Sau khi quý khách hoàn tất các bước điền thông tin trong “Yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến”, màn hình giao diện trên website sẽ hiển thị thông báo yêu cầu của quý khách đã được cập nhật thành công.

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng đổi trả hàng khi gửi đổi trả qua bưu điện VNpost?

Sau khi gửi đổi trả tại bưu điện VNpost thành công, quý khách sẽ nhận được mã vận đơn do VNPost cung cấp, dựa vào mã vận đơn này quý khách có thể kiểm tra tình trạng gửi hàng tại www.vnpost.vn

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng đổi trả khi yêu cầu Lazada đến nhận hàng đổi trả?

Sau khi đơn vị vận chuyển của Lazada đến nhận hàng đổi trả thành công, quý khách sẽ nhận được mã vận đơn từ đơn vị vận chuyển, dựa vào mã vận đơn này quý khách có thể kiểm tra tình trạng gửi hàng tại website của đơn vị đó.

Lazada.vn có thanh toán tiền phí vận chuyển cho sản phẩm đổi trả?

Lazada.vn hỗ trợ hoàn tiền miễn phí phí vận chuyển khi quý khách thực hiện gửi hàng tại VNpost với các mã bưu gửi sau:

* 70C-0816-005SG đối với kho Lazada.vn tại TP.Hồ Chí Minh.
Địa chỉ: Kho xưởng 1-4, cụm 1, đường M14, Khu công nghiệp Tân Bình mở rộng, Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
* 10EMSC 1217 - 001TT đối với kho Lazada.vn tại Hà Nội.
Address: lô 2 đường Độc Lập, KCN Hà Bình Phương, thị trấn Thường Tín, Tp. Hà Nội.

Nếu có bất kì vấn đề gì phát sinh, quý khách có thể liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng 1900 1007

Khi nào tôi có thể biết được kết quả đổi trả hàng của mình?

Sau khi kho Lazada.vn nhận được sản phẩm của quý khách gửi về, Lazada sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm và thông báo kết quả qua email cũng như tin nhắn điện thoại trong vòng 2-3 ngày làm việc.

Khi đã nhận được thông báo từ Lazada.vn, quý khách có thể kiểm tra tình trạng đổi trả hoặc hoàn tiền tại: https://www.lazada.vn/kiem-tra-don-hang

Chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền tại Lazada.vn là như thế nào?

Lazada.vn cam kết bán hàng nguyên mới và đảm bảo đúng chất lượng của nhà sản xuất. Đồng thời, sản phẩm mà khách hàng nhận được phải nguyên vẹn, hoạt động tốt và đúng với các thông tin mô tả trên website Lazada.vn.

Nếu sản phẩm quý khách nhận được không còn nguyên vẹn hoặc không nguyên mới, quý khách vui lòng thông báo ngay cho Lazada.vn trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm nhận hàng. Lazada.vn xin từ chối hỗ trợ mọi khiếu nại về tình trạng ngoại quan của sản phẩm trong trường hợp quý khách thông báo cho Lazada.vn sau thời gian này.

Đối với sản phẩm bị lỗi, không phải hàng chính hãng hoặc không đúng với các thông tin mô tả trên website Lazada.vn, chúng tôi có các chính sách đổi trả khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm hoặc nhà cung cấp. Trước khi đặt hàng, quý khách vui lòng kiểm tra logo bên góc phải trên trang sản phẩm để biết chính sách đổi trả áp dụng cho từng sản phẩm. Nội dung của chính sách đổi trả như sau:

Logo trên trang sản phẩm
(*)
Thời gian chấp nhận đổi trả
7 ngày
14 ngày
14 ngày
Tại thời điểm nhận hàng
Đổi trả khi không vừa ý
Không áp dụng
Áp dụng
Không áp dụng
Áp dụng
(chỉ tại thời điểm nhận hàng)
Đảm bảo hoàn tiền (**)
Áp dụng
Áp dụng
Áp dụng
Áp dụng
Phân biệt 2 chính sách
Xem logo
Xem logo
Xem logo
Xem logo

(*) Một số ngành hàng đặc biệt thuộc chính sách “Không thể đổi trả” sẽ đi kèm với các điều kiện đổi trả riêng được diễn giải trong Bảng 1.1.

(**) Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng và chỉ đổi sản phẩm mới hoặc hoàn trả toàn bộ số tiền mà quý hàng đã thanh toán nếu sản phẩm đáp ứng được các điều kiện đổi trả theo quy định Bảng 1.2.

Bảng 1.1 Chính sách đổi trả cho các ngành hàng đặc biệt
Danh mục ngành hàng Loại sản phẩm Điều kiện
Vouchers và dịch vụ Voucher giấy / E-voucher, Nhà hàng-Ăn uống, Spa & Làm đẹp, Sự kiện, Giải trí, Du lịch
  • Áp dụng theo chính sách đổi trả của nhà bán hàng
  • Tất cả các voucher/E-voucher được trả lại sẽ bị từ chối thu hồi nếu:
    ✓ Voucher bị rách, dời, chắp vá, bị vò hoặc nghiền nát
    ✓ Voucher/E-Voucher đã hết hạn sử dụng
    ✓ Voucher/E-Voucher đã được sử dụng 01 lần trở lên đối với đơn hàng được áp dụng dịch vụ nhiều lần
  • Nếu quý khách không thể sử dụng voucher/E-voucher do lỗi của nhà bán hàng hoặc lỗi của nhà cung cấp dịch vụ, nhà bán hàng sẽ đến tận nơi để thu hồi đối với voucher giấy, hoặc thu hồi qua điện thoại đối với E-voucher, đồng thời hoàn lại số tiền tương đương giá bán voucher/E-voucher.
  • Quý khách vui lòng liên hệ đến số Hotline của Nhà bán hàng để được hướng dẫn cụ thể về quy trình đổi/trả.
Bách hoá online Nấu ăn & làm bánh
Sữa đặc & Sữa bột
Đồ hộp, đồ khô & Thực phẩm đóng gói
Snack & Đồ ăn vặt
Kẹo & Socola
Đồ uống có cồn
Trà, cafe & Đồ uống
Giặt giũ & Chăm sóc nhà.
  • Quý khách chỉ có thể đổi trả các sản phẩm thuộc danh mục này tại thời điểm nhận hàng trong trường hợp sản phẩm giao đến không nguyên vẹn hoặc hư hỏng do quá trình vận chuyển, nhà bán hàng giao sai sản phẩm so với đơn hàng ban đầu, sản phẩm hết hạn sử dụng trước hoặc vào ngày được giao.
Ô tô, xe máy Ô tô hay Xe máy
  • Lazada chỉ hỗ trợ đổi sản phẩm hoặc thay mới phụ tùng bị hư hỏng tại thời điểm nhận hàng trong trường hợp sản phẩm chưa được đăng ký sử dụng và sản phẩm giao đến không nguyên vẹn hay hư hỏng do quá trình vận chuyển, hoặc nhà bán hàng giao sai sản phẩm so với đơn đặt hàng ban đầu.
  • Sản phẩm khi đã được sử dụng và trong quá trình vận hành sẽ được hưởng chế độ bảo hành đúng theo chính sách của từng hãng xe cụ thể. Xin quý khách vui lòng tham khảo chính sách bảo hành trên website của từng hãng sản xuất.
Ô tô, xe máy Dầu nhớt
  • Quý khách chỉ có thể đổi trả các sản phẩm thuộc danh mục dầu nhớt tại thời điểm nhận hàng trong trường hợp sản phẩm giao đến không nguyên vẹn hoặc hư hỏng do quá trình vận chuyển, nhà bán hàng giao sai sản phẩm so với đơn hàng ban đầu, sản phẩm hết hạn sử dụng trước hoặc vào ngày được giao.
Đồ gia dụng hay Nhà cửa và Đời sống Hàng điện lạnh lớn (1) hay Đồ nội thất lớn (2)
  • Quý khách chỉ có thể đổi trả sản phẩm tại thời điểm nhận hàng trong trường hợp sản phẩm giao đến không nguyên vẹn hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển, nhà bán hàng giao sai sản phẩm so với đơn hàng ban đầu. Khi sản phẩm đã được lắp đặt hoặc đã qua sử dụng và gặp lỗi kỹ thuật, sản phẩm sẽ được hưởng chế độ bảo hành đúng theo chính sách của nhà sản xuất.
  • Khi sản phẩm đã được lắp đặt hoặc đã qua sử dụng và gặp lỗi kỹ thuật, sản phẩm sẽ được hưởng chế độ bảo hành đúng theo chính sách của nhà sản xuất
Thời trang Trang phục ngủ, trang phục bơi, trang phục lót, các loại vớ da
  • Quý khách chỉ có thể đổi trả các sản phẩm tại thời điểm nhận hàng trong trường hợp sản phẩm giao đến không đúng kích cỡ, màu sắc, thương hiệu vào ngày giao hàng.

(1) Hàng điện lạnh lớn là những sản phẩm cần được lắp đặt trước khi đưa vào sử dụng, bao gồm những sản phẩm như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, tủ đông, máy tắm nước nóng, máy rửa và sấy chén, máy sấy quần áo, máy hút khói, khử mùi, tủ rượu, lò nướng âm tủ.

(2) Đồ nội thất lớn là những sản phẩm nội thất cần được lắp đặt trước khi sử dụng, bao gồm những sản phẩm nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ, nội thất bếp & phòng ăn, nội thất phòng trẻ em, nội thất phòng làm việc tại gia, nội thất cho hành lang & lối vào, nội thất phòng giải trí, nội thất ngoài trời.

Điều kiện nào áp dụng khi đổi trả hàng tại Lazada.vn?
Lý do đổi/ trả hàng Điều kiện đổi trả hàng
Còn mới Còn niêm phong Còn đầy đủ phụ kiện, quà tặng, bao bì, phiếu bảo hành Còn nguyên vẹn Còn tem mạc
Bể vỡ o o x
Lỗi kỉ thuật o o
Thông tin không giống trên website Lazada o
Giao sai hàng o
Giao thiếu hàng o o
Không ưng ý
Dành cho sản phẩm không thuộc ngành hàng thời trang có logo
Không ưng ý
Dành cho sản phẩm thuộc ngành hàng thời trang có logo
o
Nghi ngờ sản phẩm hoặc linh kiện không chính hãng o o
Hàng đã qua sử dụng/Hàng dựng/Hàng tân trang o o

o : Không Cần Thiết | ✓: Cần Thiết

Ví dụ: Quý khách muốn đổi trả hàng do lỗi bể vỡ, điều kiện để được đổi trả là: 
• Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện, bao bì, quà tặng, phiếu bảo hành
• Sản phẩm còn tem mạc

Lưu ý: Nếu sản phẩm của quý khách không đủ điều kiện đổi trả, bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẽ thông báo với quý khách trước khi gửi sản phẩm về cho quý khách.

Để việc hỗ trợ đổi trả được thực hiện một cách nhanh chóng, quý khách vui lòng kiểm tra các điều kiện đổi trả hợp lệ sau:

- Gửi trả sản phẩm nguyên vẹn, chưa qua sử dụng, kèm theo hoá đơn mua hàng hay hoá đơn VAT( nếu có), giấy bảo hành, đầy đủ phụ kiện và quà tặng đi kèm (nếu có).

- Gửi trả trong thời gian hiệu lực (7 ngày hoặc 14 ngày tuỳ theo logo trên trang sản phẩm).

- Thời gian hiệu lực được tính bắt đầu từ ngày quý khách nhận hàng đến:

+ Ngày quý khách gửi hàng về cho Lazada.vn theo ghi nhận trên phiếu của bưu điện

+ Ngày trung tâm chăm sóc khách hàng xác nhận hỗ trợ thu hồi sản phẩm tại nhà

- Kiểm tra sản phẩm không phải thuộc ngành hàng đặc biệt

- Đăng xuất tất cả tài khoản và gỡ các đồng bộ dữ liệu trên thiết bị điện tử trước khi gửi hàng về Lazada.vn.

- Không đổi trả với lý do không ưng ý cho những đơn hàng áp dụng phương thức thanh toán trả góp.

- Các sản phẩm không đáp ứng những yêu cầu trên có thể sẽ không được hỗ trợ đổi trả. Mong quý khách thông cảm.

Tôi có thể lựa chọn chính sách đổi trả hàng cho sản phẩm tôi mua hay không?

Chính sách đổi trả sẽ khác nhau tùy theo sản phẩm hoặc nhà cung cấp. Chính sách này được quyết định bởi nhà cung cấp nên quý khách sẽ không thể chủ động thay đổi chính sách đổi trả hàng cho sản phẩm đặt mua. .

Tuy nhiên, cùng một dòng sản phẩm có thể có nhiều nhà cung cấp khác nhau và có các chính sách đổi trả khác nhau. Quý khách có thể chọn bất cứ sản phẩm nào để đặt mua với mức giá và chính sách đổi trả phù hợp.

Đã quá 7 ngày / 14 ngày kể từ ngày nhận hàng (tùy theo chính sách đổi trả), tôi có thể đổi trả hàng không?

Thời hạn cho phép đổi/ trả của sản phẩm đã hết hiệu lực, vì vậy rất tiếc chúng tôi không thể thực hiện yêu cầu của quý khách.

Tuy nhiên, khi gặp trục trặc trong việc sử dụng sản phẩm, quý khách có thể liên hệ đến trung tâm bảo hành của nhà sản xuất để được hỗ trợ kịp thời. Mọi thông tin chi tiết về trung tâm bảo hành của sản phẩm có thể được tìm thấy trên phiếu bảo hành gửi kèm bên trong kiện hàng. Quý khách có thể tham khảo thêm về Dịch vụ bảo hành tại đây

Sau bao lâu kể từ lúc gửi lại sản phẩm thì tôi nhận được tiền hoàn lại?

Lazada.vn sẽ tiến hành hoàn tiền sau khi có kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm đổi trả và quý khách sẽ được cập nhật thông tin bằng email hoặc SMS.

Chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn hoàn tiền khác nhau dựa trên phương thức thanh toán của quý khách lúc mua hàng. Thời gian hoàn tiền cho từng phương thức như sau:

Phương thức hoàn tiền Thời gian hoàn tiền
Mã tiền điện tử 1 ngày làm việc
Nạp tiền điện thoại 1 ngày làm việc
Hoàn tiền mặt tại bưu điện VNPost 1 - 2 ngày làm việc
Chuyển khoản ngân hàng 2 - 3 ngày làm việc
Thẻ ATM nội địa 5 - 7 ngày làm việc
Thẻ tín dụng 5 - 15 ngày làm việc

(*) Thời gian hoàn tiền được tính từ lúc Lazada.vn thông báo tiến hành hoàn tiền cho đến khi quý khách nhận được tiền hoàn.

Trong trường hợp đã quá thời gian trên nhưng quý khách vẫn chưa nhận được tiền, vui lòng liên hệ với ngân hàng hoặc Hotline Chăm sóc khách hàng của Lazada.vn 1900 1007 để được hỗ trợ.

Mã tiền điện tử là gì?

Mã tiền điện tử là loại mã có giá trị tương đương với giá trị sản phẩm mà quý khách đã đặt. Quý khách có thể sử dụng mã này để thanh toán khi mua hàng trên Lazada.vn.

Mã tiền điện tử chỉ có thể được sử dụng một lần và có giá trị trong 1 năm kể từ ngày phát hành.

Làm thế nào để sử dụng mã tiền điện tử?

Mã tiền điện tử cho đơn hàng mới sẽ được sử dụng giống như mã giảm giá, quý khách vui lòng xem hướng dẫn sử dụng chi tiết tại đây

Làm thế nào nếu mã tiền điện tử của tôi bị quá hạn sử dụng?

Chúng tôi có thể kích hoạt lại mã tiền điện tử cho quý khách. Quý khách có thể gửi lời nhắn tại www.lazada.vn/contact hoặc gọi hotline Chăm sóc khách hàng 1900 1007.

Tuy nhiên, việc này chỉ được thực hiện một lần. Sau khi đã kích hoạt lại, nếu tiếp tục để quá hạn lần nữa, mã tiền điện tử sẽ bị mất hiệu lực sử dụng và không thể cấp lại.

Tại sao thời gian hoàn tiền qua thẻ tín dụng ghi nợ Visa/ Mastercard lại lâu như vậy?

Trong trường hợp đơn hàng của quý khách hoàn tiền qua thẻ tín dụng ghi nợ, thời gian hoàn tiền có thể lên đến 15 ngày làm việc tùy theo quy trình làm việc của mỗi ngân hàng. Lazada.vn luôn cố gắng hoàn tiền đến quý khách trong thời gian sớm nhất.

Tôi có thể thay đổi hình thức hoàn tiền sau khi đã xác nhận hình thức kia với Lazada.vn hay không?

Quý khách vui lòng thông báo sớm nhất có thể trước khi thủ tục hoàn tiền được hoàn tất. Sau thời gian này Lazada không thể hỗ trợ việc thay đổi hình thức hoàn tiền.

Tôi không muốn hoàn tiền mà muốn đổi sản phẩm khác thì phải làm sao?

Trong trường hợp quý khách muốn đổi sản phẩm, vui lòng điền rõ vào giấy đề nghị đổi trả hoặc phản hồi trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng qua https://www.lazada.vn/contact/hoặc hotline 19001007. Ngoài ra, các thay đổi từ hoàn tiền sang đổi sản phẩm chỉ được hỗ trợ trước khi tiến hành thủ tục hoàn tiền.

Làm thế nào để biết đơn hàng thay thế đã được thực hiện chưa?

Quý khách sẽ nhận được thông báo qua email về việc Lazada.vn đang tiến hành gửi sản phẩm thay thế đến quý khách bằng một đơn hàng mới. Số đơn hàng mới cũng sẽ được cập nhật đến quý khách trong thông báo này

Sau bao lâu kể từ lúc gửi lại sản phẩm thì tôi nhận được sản phẩm mới?

Lazada.vn sẽ tiến hành gửi sản phẩm thay thế đến quý khách ngay sau khi quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm đổi/trả hoàn tất. Quy trình này có thể cần 2-3 ngày làm việc. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến quý khách qua email và tin nhắn SMS ngay khi hoàn tất.

Sau khi bắt đầu gửi đi, đơn hàng với sản phẩm thay thế sẽ được giao đến quý khách trong khoảng thời gian sau đây:

  • Đối với địa chỉ giao hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội: dự kiến từ 1-3 ngày làm việc
  • Đối với địa chỉ giao hàng tại các khu vực khác: dự kiến từ 2-8 ngày làm việc tùy từng địa phương