0

Trung tâm hỗ trợ - Đổi trả hàng & Hoàn tiền

Làm thế nào để đổi trả hàng?

Trước khi gửi lại một sản phẩm cho Lazada.vn để đổi trả hàng, quý khách vui lòng tham khảo Chính sách đổi trả hàng của chúng tôi nhằm đảm bảo sản phẩm này có đủ điều kiện để hoàn trả.

Nếu sản phẩm của quý khách đáp ứng tất cả các yêu cầu về đổi trả hàng, việc đổi trả sẽ được xử lý nhanh hơn nếu quý khách điền vào Phiếu đăng ký đổi trả hàng trực tuyến. Quý khách có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết tại đây. Hoặc quý khách cũng có thể in và sử dụng Phiếu đăng ký đổi trả hàng thông thường.


Sau khi điền vào phiếu đăng ký đổi trả, quý khách chỉ cần làm theo 3 bước đơn giản sau:


Lưu ý: Để đảm bảo sản phẩm được hoàn trả về bộ phận kiểm tra chất lượng hàng đổi trả của Lazada.vn mà không phải mất thêm bất cứ chi phí vận chuyển nào, quý khách vui lòng gửi sản phẩm về Lazada.vn bằng một trong hai mã vận chuyển miễn phí sau theo địa chỉ tương ứng được ghi trên Phiếu đăng kí đổi trả hàng:

  • 70C-0816-005SG – Kho Lazada.vn HCM (Các bưu gửi từ TP.Đà Nẵng trở vào phía Nam): Kho xưởng 1-2, Cụm 1, Đường M14, KCN Tân Bình mở rộng, phường Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh
  • 10EMSC 1217 - 001TT – Lazada.vn HN (Các bưu gửi từ tỉnh Thừa Thiên Huế trở ra phía Bắc): Kho Lazada.vn, lô 2 đường Độc Lập, KCN Hà Bình Phương, thị trấn Thường Tín, TP. Hà Nội

Quý khách vui lòng đóng gói phiếu đăng ký đổi trả và toàn bộ sản phẩm, phụ kiện, quà tặng (nếu có) và các giấy tờ bao gồm hóa đơn, hướng dẫn sử dụng, phiếu bảo hành... vào bên trong thùng hàng để tránh thất lạc. Quý khách có trách nhiệm về tính toàn vẹn của hàng hóa khi gửi về Lazada. Mọi mất mát, hư hỏng Lazada sẽ không chịu trách nhiệm.

Quý khách nên chụp ảnh sản phẩm trước khi đổi trả hàng, việc lưu giữ hình ảnh trong các trường hợp này cũng sẽ góp phần giải quyết tốt hơn các vấn đề phát sinh trong quá trình đổi trả.

Ngoài ra, quý khách vui lòng thông báo cho Lazada.vn trong vòng 48 giờ từ lúc nhận hàng nếu sản phẩm nhận được không nguyên vẹn, móp, trầy xước, bể vỡ, hàng cũ/ đã qua sử dụng hoặc thiếu các linh kiện cần thiết.

Để được hướng dẫn chi tiết các thao tác thực hiện, quý khách vui lòng tham khảo tại đây. Ngoài ra, quý khách có thể liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng tại đây. Lazada.vn hân hạnh phục vụ quý khách.

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng đổi trả hàng?

Ngay khi gửi sản phẩm về cho Lazada.vn qua bưu cục VNPost, quý khách vui lòng lưu lại số hiệu bưu gửi (mã vận đơn) để có thể tra cứu hành trình kiện hàng gửi trả tại www.vnpost.vn

Sau khi sản phẩm của quí khách được gửi về đến kho, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm và thời gian để hoàn tất qui trình này cần 3-5 ngày làm việc. Ngay sau khi có kết quả kiểm tra, chúng tôi sẽ gửi thông báo đến quý khách qua điện thoại, tin nhắn hoặc email.

Sau khi nhận được thông báo, quý khách có thể sử dụng công cụ tra cứu đơn hàng trực tuyến của Lazada.vn tại www.lazada.vn/kiem-tra-don-hang để kiểm tra tình trạng đổi hàng hoặc hoàn tiền (quý khách cần đăng nhập vào tài khoản, và chọn đơn hàng quý khách đã kích hoạt chức năng đổi trả).

Sau bao lâu tôi có thể nhận được kết quả đổi trả hàng của tôi?

Quy trình đánh giá chất lượng sản phẩm này có thể cần khoảng 5 ngày làm việc tính từ thời điểm Lazada.vn nhận được sản phẩm gửi trả tại kho. Sau đó quý khách sẽ nhận được email thông báo kết quả kiểm tra đánh giá sản phẩm.

Việc gửi sản phẩm thay thế hoặc hoàn tiền chỉ được bắt đầu sau khi Lazada.vn đã nhận đầy đủ thông tin xác nhận từ khách hàng.

Lazada.vn có thanh toán tiền phí vận chuyển cho sản phẩm đổi trả?

Quý khách sẽ được miễn phí vận chuyển khi gửi lại sản phẩm đổi trả cho Lazada.vn qua bưu điện Vnpost bằng một trong hai mã vận chuyển miễn phí 70C-0816-005SG – Kho Lazada.vn HCM hoặc 10EMSC 1217 - 001TT – kho Lazada.vn Hà Nội theo địa chỉ được ghi trên Phiếu đăng kí đổi trả hàng. Lazada.vn hiện chưa hỗ trợ chi phí vận chuyển nếu quý khách gửi hàng thông qua các đơn vị vận chuyển khác.

Lưu ý: Các mã bưu gửi chỉ áp dụng đối với bưu cục VNPost (VNPT cũ). Nếu quý khách gặp bất cứ trở ngại nào trong việc gửi hàng qua bưu cục VNPost, vui lòng liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng của Lazada 1900 1007

Sau khi tôi thực hiện yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến, sẽ có người đến tận nhà nhận lại hàng của tôi phải không?

Việc quý khách thực hiện yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến trên website chỉ là bước Lazada.vn ghi nhận lại thông tin về sản phẩm quý khách muốn đổi trả và hướng xử lý mong muốn. Quý khách vẫn cần phải đóng gói và gửi sản phẩm về Lazada.vn để được hỗ trợ xử lý các bước tiếp theo. Chi tiết về thao tác đăng ký đổi trả hàng trực tuyến, quý khách tham khảo tại www.lazada.vn/huong-dan-tra-hang-truc-tuyen/

Làm sao để tôi biết được tôi đã thực hiện thành công yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến?

Sau khi quý khách hoàn tất các bước điền thông tin tại biểu mẫu “Yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến”, màn hình giao diện trên website sẽ hiển thị thông báo về yêu cầu đổi trả của quý khách đã được cập nhật thành công.

Sau bao lâu kể từ lúc gửi yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến tôi sẽ nhận được phản hồi?

Việc gửi yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến là bước đầu tiên của quy trình đổi trả. Việc gửi sản phẩm thay thế hoặc hoàn tiền chỉ được bắt đầu sau khi chúng tôi đã nhận sản phẩm quý khách gửi về tại kho và hoàn tất việc kiểm tra đánh giá tình trạng sản phẩm. Quy trình đánh giá chất lượng sản phẩm này có thể cần khoảng 5 ngày làm việc tính từ thời điểm Lazada.vn nhận được sản phẩm gửi trả tại kho.

Tôi có thể vừa thực hiện yêu cầu đổi trả hàng trực tuyến vừa mang sản phẩm đến đổi trả tại các Văn phòng của Lazada.vn không?

Quý khách hoàn toàn có thể mang sản phẩm đến các Văn văn phòng Lazada.vn ở TP.HCM, Hà Nội và một số tỉnh/ thành phố sau để đổi trả, sau khi thực hiện yêu cầuđăng ký đổi trả hàng trực tuyến trên website.

Lưu ý: Thời gian phục vụ: Từ 9:30 - 17:30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 (không làm việc vào chủ nhật và các ngày lễ Tết)

Đối với khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh: Văn phòng: 236/12/11 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TPHCM

Văn phòng tại Thủ Đức: 37/14 Hẻm 238, Đường Hoàng Diệu 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM.

Văn phòng tại Hà Nội:Kho Lazada.vn, lô 2 đường Độc Lập, KCN Hà Bình Phương, thị trấn Thường Tín, Tp. Hà Nội

Văn phòng tại Hải Phòng: Số 119 Lô 26D Lê Hồng Phòng, Quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng.

Văn phòng tại Đà Nẵng: 24 Kỳ Đồng, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Văn phòng tại Nha Trang: 38B Trần Nhật Duật, phường Phước Hòa, thành phố Nha Trang.

Văn phòng tại Biên Hòa: F1 - F2, khu phố 3, phường Tam Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Văn phòng tại Cần Thơ: 91/10A CMT8, P. An Thới, Q. Bình Thuỷ, Tp. Cần Thơ.

Văn phòng tại Buôn Mê Thuột: 88 Trần Hưng Đạọ, Phường Tự An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Daklak.

Văn phòng tại Bình Dương: Đường A1, Khu E, Lầu 1, Nhà số 5, Chung cư Becamex, Đường D32, Khu dân cư Việt-Sing, Thuận An, Bình Dương.

Văn phòng tại Huế: 118 Phan Chu Trinh, P. Phước Vĩnh, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Văn phòng tại Vũng Tàu: 140 Phạm Hồng Thái, phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền tại Lazada.vn là như thế nào?

Tất cả các mặt hàng được bán trên website www.lazada.vn (**) đều được đảm bảo đổi trả hàng theo chính sách "100% Bảo vệ quyền lợi khách hàng" và/ hoặc "Đảm bảo sự hài lòng".

Biểu tượng của chính sách đổi trả tương ứng với từng sản phẩm có thể tìm thấy ngay tại trang thông tin chi tiết sản phẩm.

100% Bảo vệ quyền lợi khách hàng (BP)(*) Đảm bảo sự hài lòng (SG)
Thời gian chấp nhận đổi trả 7 ngày 14 ngày
Đổi trả khi không ưng ý Không áp dụng Áp dụng
Đảm bảo hoàn tiền Áp dụng Áp dụng
Dịch vụ của nhà bán hàng được xác minh bởi Lazada.vn Áp dụng Áp dụng

Tùy thuộc vào các chính sách đổi trả được áp dụng, quý khách có thể gửi trả lại sản phẩm cho Lazada.vn trong vòng 7 ngày (đối với chính sách 100% Bảo vệ quyền lợi khách hàng) hoặc 14 ngày (đối với chính sách Đảm bảo sự hài lòng) kể từ ngày nhận hàng. Thời gian bắt đầu tính từ ngày nhận hàng cho đến khi quý khách gửi món hàng theo ghi nhận trên phiếu gửi hàng của bưu điện.

(*) Đối với những danh mục ngành hàng đặc biệt, chính sách “Bảo vệ người mua hàng 100%” (BP) được bổ sung những điều kiện đổi trả riêng được diễn giải trong phần kế tiếp.

(**) Chính sách đổi trả/bảo hành của Lazada.vn sẽ không áp dụng cho sản phẩm của các thương nhân thành viên nằm trong danh sách tai đây. Quy định về đổi trả/ bảo hành sẽ theo chính sách riêng của từng thương nhân thành viên.

Để biết thêm chi tiết về chính sách đổi trả hàng tại Lazada.vn, xin quý khách vui lòng tham khảo tại www.lazada.vn/chinh-sach-doi-tra-hang.

Chính sách đổi trả của Lazada cho danh mục ngành hàng đặc biệt là như thế nào?

Do tính chất đặc thù của những danh mục ngành hàng đặc biệt, chính sách “Bảo vệ người mua hàng 100%” được bổ sung những điều kiện đổi trả riêng như sau:

Danh mục ngành hàng Loại sản phẩm Điều kiện
Vouchers và dịch vụ Voucher/e-voucher Nhà hàng-Ăn uống, Spa & Làm đẹp, Sự kiện, Giải trí, Du lịch
  • Áp dụng theo chính sách đổi trả của nhà bán hàng
  • Tất cả các voucher/e-voucher được trả lại phải còn hạn sử dụng và không thuộc trường hợp bị từ chối thu hồi dưới đây:
    ✓ Quý khách làm mất Voucher
    ✓ Voucher bị rách, dời, chắp vá, bị vò hoặc nghiền nát
    ✓ Voucher/E-Voucher đã hết hạn sử dụng
    ✓ Voucher/E-Voucher đã được sử dụng 01 lần trở lên đối với những đơn hàng được áp dụng dịch vụ nhiều lần
  • Trường hợp quý khách không thể sử dụng voucher/e-Voucher do lỗi của nhà bán hàng hoặc lỗi của nhà cung cấp dịch vụ, nhà bán hàng sẽ đến tận nơi của quý khách để thu hồi đối với voucher giấy, hoặc thu hồi qua điện thoại đối với e-voucher, đồng thời hoàn số tiền tương đương giá bán voucher/e-voucher.
  • Quý khách vui lòng liên hệ đến số Hotline của Bộ phận chăm sóc khách hàng của Nhà bán hàng để được hướng dẫn cụ thể quy trình đổi/trả.
Thực phẩm Tất cả những danh mục hàng hóa thuộc ngành hàng thực phẩm
  • Không áp dụng đổi trả trong trường hợp thay đổi nhu cầu sử dụng
  • Quý khách chỉ có thể đổi trả các sản phẩm thuộc danh mục hàng thực phẩm tại thời điểm nhận hàng trong trường hợp sản phẩm giao đến không nguyên vẹn hoặc hư hỏng do quá trình vận chuyển, hoặc nhà bán hàng giao sai sản phẩm so với đơn đặt hàng ban đầu, hoặc sản phẩm hết hạn sử dụng trước hoặc vào ngày được giao cho quý khách.
Ô tô, xe máy Ô tô hay Xe máy
  • Không áp dụng đổi trả trong trường hợp thay đổi nhu cầu sử dụng
  • Lazada chỉ hỗ trợ đổi sản phẩm hoặc thay mới phụ tùng bị hư hỏng tại thời điểm nhận hàng trong trường hợp sản phẩm chưa được đăng ký sử dụng và sản phẩm giao đến không nguyên vẹn hoặc hư hỏng do quá trình vận chuyển hoặc nhà bán hàng giao sai sản phẩm so với đơn đặt hàng ban đầu
  • Sản phẩm khi đã được sử dụng và trong quá trình vận hành sẽ được hưởng chế độ bảo hành đúng theo chính sách của từng hãng xe cụ thể. Xin quý khách vui lòng tham khảo chính sách bảo hành chi tiết trên website của từng hãng sản xuất
Ô tô, xe máy Dầu nhớt
  • Không áp dụng đổi trả trong trường hợp thay đổi nhu cầu sử dụng
  • Quý khách chỉ có thể đổi trả các sản phẩm thuộc danh mục dầu nhớt tại thời điểm nhận hàng trong trường hợp sản phẩm giao đến không nguyên vẹn hoặc hư hỏng do quá trình vận chuyển, hoặc nhà bán hàng giao sai sản phẩm so với đơn đặt hàng ban đầu, hoặc sản phẩm hết hạn sử dụng trước hoặc vào ngày được giao cho quý khách.
Đồ gia dụng hay Nhà cửa và Đời sống Hàng điện lạnh lớn (1) hay Đồ nội thất lớn (2)
  • Không áp dụng đổi trả trong trường hợp thay đổi nhu cầu sử dụng
  • Quý khách chỉ có thể đổi trả sản phẩm tại thời điểm nhận hàng trong trường hợp sản phẩm giao đến không nguyên vẹn hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển hoặc nhà bán hàng giao sai sản phẩm so với đơn đặt hàng ban đầu
  • Khi sản phẩm đã được lắp đặt hoặc đã qua sử dụng và gặp lỗi kỹ thuật, sản phẩm sẽ được hưởng chế độ bảo hành đúng theo chính sách của nhà sản xuất
Thời trang Trang phục ngủ, trang phục bơi, trang phục lót, các loại vớ da
  • Không áp dụng đổi trả trong trường hợp thay đổi nhu cầu sử dụng
  • Quý khách chỉ có thể đổi trả các sản phẩm tại thời điểm nhận hàng trong trường hợp sản phẩm giao đến không đúng kích cỡ, màu sắc, thương hiệu vào ngày giao hàng cho quý khách


(1)Hàng điện lạnh lớn là những sản phẩm cần được lắp đặt trước khi đưa vào sử dụng, bao gồm nhưng không giới hạn những sản phẩm như máy lạnh, máy giặt, tủ lạnh, tủ đông, máy tắm nước nóng, máy rửa và sấy chén, máy sấy quần áo, máy hút khói, khử mùi, tủ rượu, lò nướng âm tủ.

(2)Đồ nội thất lớn là những sản phẩm nội thất cần được lắp đặt trước khi sử dụng, bao gồm nhưng không giới hạn những sản phẩm nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ, nội thất bếp & phòng ăn, nội thất phòng trẻ em, nội thất phòng làm việc tại gia, nội thất cho hành lang & lối vào, nội thất phòng giải trí, nội thất ngoài trời.

Điều kiện bắt buộc nào khi đổi trả hàng tại Lazada.vn?

Yêu cầu đổi trả được xem là hợp lệ nếu thỏa đầy đủ các điều kiện sau:

  • Sản phẩm đổi trả phải bao gồm Phiếu đăng ký đổi trả hàng và Hoá đơn VAT của Lazada.vn hoặc Biên nhận bán hàng từ nhà cung cấp.
  • Sản phẩm được gửi kèm với đầy đủ phụ kiện (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm...) và quà tặng kèm (nếu có).
  • Sản phẩm còn trong thời hạn hiệu lực cho việc đổi/trả hàng (7 ngày hoặc 14 ngày kể từ ngày nhận hàng – tùy chính sách áp dụng). Thời gian hiệu lực được tính bắt đầu từ ngày nhận hàng cho đến khi khách hàng gửi món hàng theo ghi nhận trên phiếu gửi hàng của bưu điện.
  • Không hỗ trợ đổi trả vì lý do không ưng ý cho những đơn hàng áp dụng chính sách thanh toán trả góp.
  • Sản phẩm đáp ứng điều kiện chấp nhận đổi trả hàng trong bảng bên dưới.

x : Không Cần Thiết | ✓: Cần Thiết

Lý do đổi/ trả hàng Điều kiện đổi trả hàng
Còn mới Còn niêm phong Còn đầy đủ phụ kiện, quà tặng, bao bì, phiếu bảo hành Còn nguyên vẹn Còn tem mạc
Bể vỡ x x x
Lỗi kỉ thuật x x
Không vừa (hàng Thời trang) x
Không như quảng cáo x
Giao sai hàng x
Giao thiếu hàng x x
Không ưng ý*
*Chỉ áp dụng cho chính sách 100%SG)
Nghi ngờ sản phẩm hoặc linh kiện không chính hãng x x
Hàng đã qua sử dụng/Hàng dựng/Hàng tân trang x x

Quý khách vui lòng xem thêm “Những lưu ý khi đổi trả hàng” để đảm bảo quá trình đổi trả hàng được diễn ra nhanh chóng nhất.

Những sản phẩm được bán và giao hàng bởi Thương nhân thành viên sẽ được áp dụng chính sách đổi trả theo sự lựa chọn của đơn vị bán hàng. Khách hàng có thể kiểm tra ngay tại trang sản phẩm chính sách được áp dụng cho sản phẩm đặt mua.

Lazada.vn có hai chính sách đổi trả hàng, làm thế nào để biết sản phẩm tôi mua thuộc chính sách đổi trả hàng nào?

Chính sách đổi trả sẽ khác nhau tùy theo sản phẩm hoặc nhà cung cấp. Trước khi đặt hàng, quý khách vui lòng kiểm tra logo bên góc phải hình ảnh sản phẩm để biết chính sách đổi trả áp dụng cho từng sản phẩm.

  • Chính sách 7 ngày


  • Chính sách 14 ngày

Danh mục những ngành hàng đặc biệt với chính sách "Bảo vệ người mua hàng 100%" và những điều kiện riêng được diễn giải chi tiết trong chính sách đổi trả tại www.lazada.vn/chinh-sach-doi-tra-hang.

Tôi có thể lựa chọn chính sách đổi trả hàng cho sản phẩm tôi mua hay không?

Chính sách đổi trả sẽ khác nhau tùy theo sản phẩm hoặc nhà cung cấp. Chính sách này được quyết định bởi nhà cung cấp nên quý khách sẽ không thể chủ động thay đổi chính sách đổi trả hàng cho sản phẩm đặt mua.

Tuy nhiên, cùng một dòng sản phẩm có thể có nhiều nhà cung cấp khác nhau và có các chính sách đổi trả khác nhau. Quý khách có thể chọn bất cứ sản phẩm nào để đặt mua với mức giá và chính sách đổi trả phù hợp.

Tôi phải làm gì nếu sản phẩm nhận được không nguyên vẹn?

Chúng tôi rất tiếc về các sự cố xảy ra với sản phẩm. Nếu sản phẩm nhận được không nguyên vẹn, quý khách vui lòng thông báo cho chúng tôi tại Lazada.vn/contact trong vòng 48h từ lúc nhận hàng để được ghi nhận thông tin và hướng dẫn đổi trả hàng. Quý khách có thể được yêu cầu chụp ảnh sản phẩm để làm cơ sở cho việc xử lý các khiếu nại về sau.

Chi tiết quý khách vui lòng tham khảo tại Quy trình đổi trả hàng.

Tôi phải làm gì nếu sản phẩm nhận được không hoạt động?

Chúng tôi rất tiếc về các sự cố xảy ra với sản phẩm. Nếu sản phẩm nhận được không hoạt động, quý khách vui lòng tham khảo ý kiến của nhà cung cấp hoặc trung tâm bảo hành chính hãng để được tư vấn chi tiết và cách thức sử dụng. Nếu sản phẩm được xác nhận là lỗi kỹ thuật, quý khách vui lòng thông báo cho chúng tôi tại Lazada.vn/contact trong thời hạn đổi trả để được ghi nhận thông tin và hướng dẫn đổi trả hàng.

Chi tiết quý khách vui lòng tham khảo tại Quy trình đổi trả hàng.

Tôi phải làm gì nếu sản phẩm nhận được không như mô tả trên website?

Chúng tôi rất tiếc về các sự cố xảy ra với sản phẩm. Nếu sản phẩm nhận được không như mô tả trên webiste, quý khách vui lòng vui lòng thông báo cho chúng tôi tại Lazada.vn/contact trong thời hạn đổi trả để được ghi nhận thông tin và hướng dẫn đổi trả hàng. Thông báo nên bao gồm chi tiết các điểm được cho là không như mô tả để Lazada.vn có thể xử lý cho quý khách trong thời gian nhanh nhất.

Chi tiết quý khách vui lòng tham khảo tại Quy trình đổi trả hàng.

Đã quá 7 ngày/ 14 ngày kể từ ngày nhận hàng (tùy theo chính sách đổi trả áp dụng), tôi có thể đổi trả hàng không?

Thời hạn cho phép đổi/ trả của sản phẩm đã hết hiệu lực, vì vậy, rất tiếc chúng tôi không thể thực hiện yêu cầu của quý khách.

Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm đều được áp dụng chính sách bảo hành của nhà sản xuất/nhà bán hàng. Vì vậy, nếu gặp trục trặc trong việc sử dụng sản phẩm, quý khách có thể liên hệ và gửi hàng trực tiếp đến trung tâm bảo hành của nhà sản xuất để được hỗ trợ kịp thời. Mọi thông tin chi tiết về trung tâm bảo hành của sản phẩm có thể dễ dàng tìm thấy trên phiếu bảo hành được gửi kèm bên trong kiện hàng hoặc tại đây.

Quý khách có thể tham khảo thêm về Dịch vụ bảo hành tại đây.

Tôi không muốn hoàn tiền mà muốn đổi sản phẩm khác?

Trong trường hợp quý khách muốn đổi sản phẩm, vui lòng điền rõ vào giấy đề nghị đổi trả hoặc phản hồi trực tiếp với tổng đài viên khi liên hệ về việc đổi trả. Ngoài ra, các thay đổi từ hoàn tiền sang đổi sản phẩm chỉ được hỗ trợ trước khi thủ tục hoàn tiền hòan tất.

Sau bao lâu kể từ lúc gửi lại sản phẩm thì tôi nhận được tiền hoàn lại?

Việc hoàn tiền sẽ được thực hiện trong trường hợp quý khách trả hay hủy đơn hàng. Chúng tôi cung cấp nhiều lựa chọn hoàn tiền khác nhau dựa trên cách thức thanh toán quý khách đã chọn lúc mua hàng.

Tùy thuộc vào phương thức hoàn tiền, quý khách sẽ nhận được tiền trong tài khoản của mình sau những khoảng thời gian khác nhau được liệt kê trong bảng dưới đây. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến cho quý khách bằng email hoặc SMS khi thủ tục hoàn tiền được tiến hành.

Phương thức hoàn tiền Thời gian hoàn tiền
Mã tiền điện tử 1 ngày làm việc
Nạp tiền điện thoại 1 ngày làm việc
Chuyển khoản ngân hàng 3 - 5 ngày làm việc
Thẻ ATM nội địa 5 - 7 ngày làm việc
Thẻ tín dụng 5 - 15 ngày làm việc

Mã tiền điện tử là gì?

Mã tiền điện tử là một hình thức hoàn trả giá trị tương đương với giá trị sản phẩm quý khách đã đặt hàng.


Quý khách có thể sử dụng mã tiền điện tử như một mã voucher (mã giảm giá) để thanh toán cho bất kỳ sản phẩm nào tại Lazada.vn. Mã tiền điện tử chỉ có thể được sử dụng một lần và có giá trị trong 1 năm kể từ ngày phát hành.

Làm thế nào để sử dụng mã tiền điện tử?

Nếu quý khách đồng ý với phương thức hoàn tiền qua tài khoản tiền điện tử, một mã tiền điện tử sẽ được gửi đến địa chỉ email quý khách đã dùng đặt hàng.

Để sử dụng mã tiền điện tử cho đơn hàng mới, tại trang thanh toán, quý khách chọn "Áp Dụng" xuất hiện ô nhập mã giảm giá, sau khi nhập mã giám giá chọn "Áp dụng" lần nữa. Khi thấy giá trị của mã tiền điện tử được trừ trực tiếp vào tổng số tiền thanh toán của đơn hàng, nghĩa là quý khách đã sử dụng thành công.

Tôi có thể áp dụng mã tiền điện tử cùng với mã giảm giá không?

Rất tiếc, hiện tại Lazada chỉ áp dụng 1 loại mã cho một lượt đặt hàng.

Tuy nhiên thời hạn sử dụng của mã tiền điện tử lâu hơn và không ràng buột điều kiện cho ngành hàng hay số giá trị đơn hàng tối thiểu.. Nên quý khách có thể cân nhắc để sử dụng hợp lí nhất.

Làm thế nào nếu mã tiền điện tử của tôi bị quá hạn sử dụng?

Quý khách đừng lo, chúng tôi có thể kích hoạt lại mã tiền điện tử cho quý khách.

Tuy nhiên, việc này chỉ thực hiện được một lần.Sau khi đã kích hoạt lại, nếu tiếp tục để quá hạn lần nữa, mã tiền điện tử sẽ bị mất hiệu lực sử dụng và không thể cấp lại.

Vì sao tôi nhận được thông báo hoàn tiền từ Lazada.vn nhưng chưa nhận được tiền trong tài khoản?

Đối với các khoản hoàn qua tài khoản thẻ thanh toán quốc tế (Visa & Mastercard) hoặc ATM nội địa, thông thường quý khách sẽ không nhận đươc tin nhắn thông báo từ ngân hàng. Nếu quý khách muốn biết khoản tiền đã hoàn thành công hay chưa, xin vui lòng kiểm tra lại sao kê ngân hàng sau khi nhận được thông báo hoàn tiền của Lazada.vn từ 5 – 15 ngày làm việc (thẻ Visa/ Mastercard) hoặc từ 5 – 7 ngày làm việc (thẻ ATM nội địa / chuyển khoản ngân hàng).

Trong trường hợp quá thời gian trên mà sao kê của quý khách vẫn chưa nhận được khoản hoàn về, quý khách vui lòng liên hệ trung tâm thẻ của ngân hàng phát hành để kiểm tra hoặc liên hệ Lazada.vn tại www.lazada.vn/contact để được hỗ trợ.

Tại sao thời gian hoàn tiền lại lâu như vậy?

Trong trường hợp đơn hàng của quý khách có phát sinh hoàn tiền, thủ tục hoàn tiền sẽ được Lazada.vn tiến hành trong vòng 24 tiếng.

Tuy nhiên, tùy theo quy trình làm viêc của mỗi ngân hàng mà thời gian hoàn tiền sẽ khác nhau. Lazada.vn luôn cố gắng hoàn tiền đến quý khách trong thời gian sớm nhất.

Tôi có thể thay đổi hình thức hoàn tiền sau khi đã thông báo với Lazada.vn hay không?

Quý khách vui lòng thông báo sớm nhất có thể trước khi thủ tục hoàn tiền được hoàn tất. Sau thời gian này Lazada không thể hỗ trợ việc thay đổi hình thức hoàn tiền.

Tôi không muốn hoàn tiền mà muốn đổi sản phẩm khác?

Trong trường hợp quý khách muốn đổi sản phẩm, vui lòng điền rõ vào giấy đề nghị đổi trả hoặc phản hồi trực tiếp với tổng đài viên khi liên hệ về việc đổi trả. Ngoài ra, các thay đổi từ hoàn tiền sang đổi sản phẩm chỉ được hỗ trợ trước khi thủ tục hoàn tiền hòan tất.

Sau bao lâu kể từ lúc gửi lại sản phẩm thì tôi nhận được sản phẩm mới?

Lazada.vn sẽ tiến hành gửi sản phẩm thay thế đến quý khách ngay sau khi quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm đổi/trả hoàn tất. Quy trình này có thể cần khoảng 5 ngày làm việc. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin đến quý khách qua email và tin nhắn SMS ngay khi hoàn tất.

Sau khi bắt đầu gửi đi, đơn hàng với sản phẩm thay thế sẽ được giao đến quý khách trong khoảng thời gian sau đây:

  • Đối với địa chỉ giao hàng tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội: dự kiến từ 1-3 ngày làm việc
  • Đối với địa chỉ giao hàng tại các khu vực khác: dự kiến từ 2-8 ngày làm việc tùy từng địa phương
Làm thế nào để biết đơn hàng thay thế đã được thực hiện chưa?

Quý khách sẽ nhận được thông báo qua email về việc Lazada.vn đang tiến hành gửi sản phẩm thay thế đến quý khách bằng một đơn hàng mới. Số đơn hàng mới cũng sẽ được cập nhật đến quý khách qua thông báo này.