Tất cả danh mục

MỞ SHOP MIỄN PHÍ TẠI TRANG MUA SẮM TRỰC TUYẾN
SỐ 1 VIỆT NAM

TẠI SAO NÊN BÁN HÀNG TRÊN LAZADA?

Tiếp cận lượng truy cập
khổng lồ mỗi ngày
Mở shop miễn phí
và đơn giản
Nhận công cụ và hỗ trợ
doanh số tối đa

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐĂNG KÝ BÁN HÀNG TRÊN LAZADA?

Đăng ký ngay!

Bạn là nhà bán hàng cá nhân? Vẫn có thể đăng ký bán hàng tại đây

Lazada.vn là sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam với hơn 16 ngành hàng và sản phẩm chất lượng đáng tin cậy. Bán hàng trên Lazada mang lại cơ hội tiếp cận hàng triệu khách hàng trên cả nước.

Để trở thành nhà bán hàng trên Lazada, bạn cần có giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc hộ kinh doanh hợp lệ, hoặc chỉ bán sản phẩm quần áo với tư cách nhà bán hàng cá nhân. Quy trình đăng ký chỉ gồm 3 bước đơn giản – cung cấp thông tin, hoàn tất kiểm tra kiến thức, đăng tải sản phẩm, bạn đã hoàn toàn có thể bắt đầu bán hàng ngay! Thời gian từ lúc đăng ký đến khi chính thức bắt đầu bán hàng phụ thuộc vào tốc độ hoàn tất các bước yêu cầu trên. Bạn hoàn tất các thao tác càng sớm, gian hàng được kích hoạt càng nhanh.

Mở gian hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí. Khi bắt đầu có đơn hàng giao dịch thành công, phí hoa hồng và phí vận chuyện theo ngành hàng và hình thức vận chuyển sẽ được áp dụng.

Mọi sản phẩm đăng bán trên Lazada phải hoàn toàn mới và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn có thể đăng tải số lượng sản phẩm không giới hạn lên Seller Center qua việc đăng tải từng sản phẩm, đăng tải hàng loạt, cập nhật hình ảnh từ shop trên Instagram qua công cụ Instag-shop, sử dụng API để đồng bộ hệ thống, v.v.. Seller Center là hệ thống quản lý gian hàng toàn diện giúp bạn chủ động quản lý, điều hành và còn hơn thế nữa! Tham khảo hướng dẫn cách tạo sản phẩm, vận hành gian hàng trên Học viện Lazada.

Tự hào với hệ thống, dịch vụ và mạng lưới giao vận phủ khắp toàn quốc, Lazada sẵn sàng giúp bạn đạt được thành công khi kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam. Với dịch vụ Xử lý đơn hàng bởi Lazada (Fulfillment by Lazada – FBL) thực hiện từ A đến Z việc đóng gói và giao hàng, bạn có thể yên tâm hàng hóa được giao đến khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Tham khảo câu chuyện thành công và chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà bán hàng trên Lazada tại phần “Câu chuyện thành công”.

Câu chuyện thành công

Lắng nghe chia sẻ từ những đối tác đã tận dụng sự hỗ trợ từ Lazada để đạt được thành công trên sàn giao dịch thương mại điện tử

XEM TẤT CẢ >>

Chia sẻ từ ban lãnh đạo

Thị trường TMĐT vẫn rất hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.

Riêng Lazada trong năm 2017 sẽ tập trung vào việc thu hút thêm nhiều thương hiệu tham gia kinh doanh trên webite của Công ty. Kế hoạch đề ra là thu hút 10.000 doanh nghiệp tham gia, tăng hơn ba lần so với hiện nay.

Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành, Lazada Việt Nam, Diễn đàn doanh nghiệp

XEM TẤT CẢ >>

OSB – đối tác chính thức phát triển nhà bán hàng của Lazada

Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB (Opportunity Solution and Business) là Đại lý Ủy quyền Chính thức đầu tiên và duy nhất của Tập đoàn Alibaba tại Việt Nam vào năm 2009 và là đối tác chính thức phát triển nhà bán hàng của Lazada từ năm 2017. Hoạt động tại 3 lĩnh vực chính: Thương mại điện tử, Viễn thông và Công nghệ thông tin, OSB đã, đang và sẽ không ngừng hỗ trợ nhiều hơn nữa cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc mở rộng thị trường kinh doanh trong nước và cả ngoài nước.

Bán hàng thông minh

Đăng tải sản phẩm

Tạo nội dung hoàn chỉnh cho sản phẩm của bạn là bước quan trọng đầu tiên để bán hàng thành công. Sản phẩm có chất lượng hình ảnh tốt và nội dung mô tả kỹ càng sẽ khiến khách hàng muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm và đặt mua.

Tìm hiểu thêm

Tổng quan về giao hàng

Lazada sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý đơn hàng để công việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể chọn giữa việc để đội ngũ chuyên nghiệp của Lazada xử lý đơn hàng hoặc tự vận hành và tìm hiểu thêm về quy trình đóng gói, cách lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp.

Tìm hiểu thêm

Tối đa hóa doanh số

Có rất nhiều cách để tối đa hóa doạnh số của bạn. Ngoài việc đưa ra mức giá cạnh tranh, bạn có thể tham gia chương trình khuyến mãi của Lazada để tăng lượng truy cập cho gian hàng. Tối ưu hóa các từ khóa trong phần tên sản phẩm và đảm bảo rằng sản phẩm được đặt vào đúng ngành hàng cũng là một cách để cải thiện doanh số.

Tìm hiểu thêm

Thanh toán

Đăng tải sản phẩm trên Lazada là hoàn toàn miễn phí. Bạn không cần trả bất cứ một khoản phí nào trừ khi sản phẩm đã được bán. Bạn cũng sẽ nhận thanh toán trong vòng 7 – 14 ngày kể từ ngày xử lý đơn hàng.

Tìm hiểu thêm

Câu chuyện thành công

Lắng nghe chia sẻ từ những đối tác đã tận dụng sự hỗ trợ từ Lazada để đạt được thành công trên sàn giao dịch thương mại điện tử

Tuyetnhungsports (Hà Nội)

"Tập trung tối đa vào nội dung sản phẩm"

Công ty cổ phần thể thao Tuyetnhung đã hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ được trên 20 năm, tuy nhiên mới biết đến Lazada vào năm 2014. Chúng tôi muốn triển khai kinh doanh thương mại điện tử từ lâu nhưng chưa tìm được sàn giao dịch ưng ý cho đến khi biết đến Lazada, một sàn thương mại điện tử (TMĐT) bài bản, chuyên nghiệp và định hướng đặt khách hàng làm trọng tâm.
Khi mới đăng ký, chúng tôi được Lazada hỗ trợ đăng tải khoảng 20 sản phẩm đầu tiên. Do cũng không thành công với các trang TMĐT trước đó, nên thời gian đầu chúng tôi cũng không để ý nhiều cho đến khi có được đơn hàng đầu tiên khoảng 02 tháng sau khi mở gian hàng. Từ đó, chúng tôi đầu tư một đội ngũ riêng chuyên đăng tải sản phẩm lên Lazada.
Trong suốt thời gian qua, trải nghiệm tốt nhất đối với Lazada là đội ngũ Nhân viên quản lý ngành hàng hỗ trợ hết mình. Lazada hỗ trợ rất tốt, gửi báo cáo phân tích các top gian hàng, phân tích giá, đề xuất nhóm hàng nào nên tập trung, v.v..
Để chia sẻ với các nhà bán hàng mới trên Lazada, tôi khuyên các bạn tập trung tối đã vào nội dung sản phẩm. Ngoài ra, nên tích cực tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada. Đặc biệt là chương trình Cách mạng mua sắm. Ngày 11.11 vừa qua, doanh thu chúng tôi tăng gấp 04 lần nhờ vào việc phối hợp chặt chẽ với nhân viên quản lý ngành hàng. Chúng tôi đã thảo luận chi tiết các deal phù hợp, chiến lược giảm giá, những sản phẩm nào nên đưa lên trang website của Tuyetnhungsports trên Lazada.

ĐỒ MỸ

"Hãy đăng tải càng nhiều sản phẩm, khởi đầu gian hàng càng nhanh, đơn hàng sẽ về càng nhiều"

Khởi đầu từ năm 2015, Gian hàng ĐỒ MỸ chúng tôi chuyên kinh doanh mặt hàng về Chăm sóc sức khỏe & Làm đẹp, sản phẩm Mẹ và Bé,… đang từng bước khẳng định vị trí trên sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada Việt Nam.
Nhờ sự hỗ trợ từ Lazada về phân tích báo cáo bán hàng hàng tuần về mọi mặt của gian hàng, cũng như các thông tin về chương trình, chính sách, tôi đã dễ dàng quản lý hoạt động và thúc đẩy phát triển gian hàng nhanh chóng. Bên cạnh đó, hệ thống giao vận của Lazada hoạt động rất hiệu quả, giúp hàng hóa đến tay Khách hàng nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho sản phẩm.
Ngày Cách Mạng Mua Sắm 11.11 vừa qua là 1 ngày tuyệt vời với chúng tôi, doanh số tăng gấp 3 lần so với ngày bình thường. Đó là con số đáng để tôi nhìn lại và sẵn sàng bùng nổ mạnh hơn nữa vào ngày 12.12 sắp tới!
Tôi có lời khuyên cho Nhà Bán Hàng mới, hãy đăng tải càng nhiều sản phẩm, khởi đầu gian hàng càng nhanh, đơn hàng sẽ về càng nhiều!

VIỆT LONG BABY

"Cần có đam mê và niềm tin vào Thương mại điện tử"

Nhận thấy được tương lai và triển vọng của Thương mại điện tử ngay từ những ngày đầu kinh doanh, chúng tôi đã xác định sẽ kết hợp kinh doanh online và kinh doanh truyền thống. Bắt đầu tạo dựng các kênh bán hàng online như website riêng, Facebook, đến năm 2015, tình cờ tìm kiếm sản phẩm và mua hàng trên Lazada, tôi đã tìm hiểu và sau đó quyết định mở gian hàng trên Lazada.
Ngay từ những ngày đầu bỡ ngỡ tôi đã được đội ngũ nhân viên Lazada hỗ trợ rất nhiều để hiểu hơn về quy trình hoạt động và cách kinh doanh hiệu quả trên Lazada. Cho đến nay, sau hơn một năm gắn bó với Lazada, tôi thực sự cảm thấy hài lòng và yêu Lazada nhiều hơn. Từ đó, chúng tôi cùng đội ngũ nhân viên đã xây dựng và phát triển Việt Long Baby lớn mạnh, trở thành gian hàng tiêu biểu trong ngành hàng Mẹ và Bé trên Lazada. Bằng đam mê với Thương mại điện tử, chúng tôi sẽ cố gắng đồng hành cùng Lazada mang đến trải nghiệm mua sắm online tốt nhất cho khách hàng và giúp cho Thương mại điện tử Việt Nam phát triển.

ALOBUY VIỆT NAM

"Hoạch định và đầu tư tập trung cho nhóm mặt hàng có lợi thế nhất"

Giá là quan trọng, tất nhiên rồi. Tuy nhiên, bạn cũng rất cần hiểu tâm lí người tiêu dùng khi mua sắm tại từng kênh khác nhau và từ đó có chiến lược đúng đắn. Đối với Thương mại điện tử, các sản phẩm của bạn không chỉ cần giá tốt so với siêu thị, mà còn cần nằm trong khoảng giá mà họ có thể dễ dàng quyết định chỉ với một cú click chuột. Tùy theo từng loại mặt hàng, mức giá này sẽ thay đổi.
Alobuy có số lượng sản phẩm bếp ga lên tới hàng trăm loại khác nhau với các mức giá và hình thức, chủng loại đa dạng. Tôi sẵn sàng thử nghiệm thị trường online với một số model, sẵn sàng bán giá vốn hoặc lỗ một ít. Sau đó, với lợi thế về vốn, tôi chọn chiến lược kinh doanh tập trung, tôi sẽ đầu tư số lượng lớn cho một số loại mặt hàng “hút” online, đảm bảo tôi có giá tốt nhất trên thị trường. Lợi thế của Lazada là lượng đơn hàng rất lớn. Tôi sẽ giữ lãi thấp để đổi lại lượng đơn hàng cao. Cuối cùng thì bài toán lợi nhuận vẫn giải được tốt!

Chia sẻ từ ban lãnh đạo

"Thị trường TMĐT vẫn rất hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư"

Riêng Lazada trong năm 2017 sẽ tập trung vào việc thu hút thêm nhiều thương hiệu tham gia kinh doanh trên webite của Công ty. Kế hoạch đề ra là thu hút 10.000 doanh nghiệp tham gia, tăng hơn ba lần so với hiện nay.

Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành, Lazada Việt Nam, Diễn đàn doanh nghiệp

"Về dịch vụ logistics, thị trường đang có các nhóm chính là các công ty truyền thống, công ty star up và DN FDI tham gia vào thị trường"

Với công ty truyền thống, nếu trước đây chỉ làm theo hình thức đơn giản thì nay đã có sự thay đổi về hạ tầng, kho bãi, thậm chí thành lập hẳn 1 bộ phận dành cho TMĐT. Trong khi đó, nhóm những công ty star up với ưu điểm là am hiểu công nghệ, họ thành lập ra công ty để đón sóng đầu tư. Còn với DN có tiềm lực mạnh như DHL cũng dự định năm 2017 sẽ mở dịch vụ chỉ phục vụ TMĐT. Đây là tín hiệu tốt cho thị trường.

Gerald Glauerdt - Giám đốc vận hành, đồng sáng lập Lazada Việt Nam, baocongthuong.com.vn

"Thị trường TMĐT nói chung đầy tiềm năng và sôi động, phát triển nhanh chóng và sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia"

Để giữ vững vị thế tiên phong và dẫn đầu thị trường, Lazada không ngừng tạo ra những chuẩn mực mới cho TMĐT bằng cách hoàn thiện từ nền tảng sản phẩm, dịch vụ kho bãi, vận chuyển cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng.
TMĐT là một xu hướng tất yếu và sẽ ngày càng tạo nên ảnh hưởng cho người tiêu dùng vì vậy tham gia TMĐT là điều các doanh nghiệp nên bắt đầu ngay. Việc đầu tư cho TMĐT cần nghiêm túc và lâu dài hoặc có thể chọn giải pháp đơn giản hơn là tham gia cùng các sàn giao dịch TMĐT.

Phạm Thông, Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam, cafebiz.vn

[MỚI!] Instag-Shop Lazada

Nếu bạn đã từng bán hàng trên Instagram, sẽ chỉ tốn 30 giây để bạn có thể tạo sản phẩm trên Lazada. Vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm

Học viện Lazada

Chúng tôi tổ chức các lớp học trực tuyến và tại văn phòng cho mọi nhà bán hàng, những chủ đề bán hàng từ cơ bản đến nâng cao được chia sẻ nhằm hỗ trợ cải thiện doanh số cho gian hàng trên Lazada.

Tìm hiểu thêm

Seller Center

Trung tâm nhà bán hàng với tất cả thông tin mà bạn cần để quản lý gian hàng. Chúng tôi giúp bạn bán hàng, học hỏi và kết nối một cách dễ dàng hơn. Hãy trải nghiệm và xem gian hàng phát triển ngay hôm nay.

Tìm hiểu thêm
Mở gian hàng trên Lazada là hoàn toàn miễn phí

Seller Center App

Ứng dụng Seller Center trên điện thoại di động. Giờ đây bạn có thể kiểm tra sản phẩm, xử lý đơn hàng và quản lý gian hàng tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

Support Center

Bạn có thể tìm câu trả lời cho những vấn đề của mình ngay lập tức hoặc liên hệ Bộ phận hỗ trợ đối tác để để được tư vấn thêm

Tìm hiểu thêm

Xử lý đơn hàng bởi Lazada

Bạn bán hàng, Lazada giao hàng. Với FBL, chúng tôi sẽ chăm lo việc xử lý đơn hàng của bạn từ A đến Z.

Tìm hiểu thêm

Lazada Express

Đội ngũ vận chuyển riêng của Lazada vận chuyển đơn hàng nhanh chóng và đáng tin cậy.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Lazada là trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam với hơn 40 triệu lượt truy cập hàng tháng. Với Lazada, bạn hoàn toàn có thể mang sản phẩm đến tất cả khách hàng trên 64 tỉnh thành khắp cả nước cùng đơn vị vận chuyển và các đối tác của Lazada.

Bất kỳ nhà bán hàng nào có giấy phép đăng ký kinh doanh đều có thể bán hàng trên Lazada, hoặc chỉ bán sản phẩm quần áo với tư cách nhà bán hàng cá nhân.

Bấm vào đây để làm thủ tục đăng ký vô cùng đơn giản.

Nhà bán hàng cần cung cấp đủ 3 thông tin:

i. Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh và Mã số thuế.
ii. Thông tin tài khoản Ngân hàng của chủ doanh nghiệp (dành cho Doanh nghiệp đăng ký) hoặc của chủ hộ kinh doanh (dành cho Hộ kinh doanh đăng ký).
iii. Tối thiểu 5 sản phẩm có hàng tồn trên gian hàng.

Thủ tục đăng ký chỉ mất vài phút, tại đây. Sau khi hoàn thành, bạn hoàn tất bài kiểm tra ngắn từ chúng tôi và bắt đầu đăng tải sản phẩm trên hệ thống ngay.

Nhà bán hàng không cần phải trả bất cứ khoản phí nào để duy trì gian hàng ngoài phí hoa hồng và phí dịch vụ nếu có phát sinh đơn hàng.

Bạn cần đăng tải tối thiểu 5 sản phẩm trước khi kích hoạt gian hàng. Tuy nhiên Lazada khuyến khích bạn đăng tải càng nhiều sản phẩm càng tốt để tăng doanh số.

Mọi thông tin bán hàng đều có thể tìm thấy tại Học viện Lazada, trung tâm thông tin thương mại điện tử với những khóa học và tài liệu hữu ích giúp tối đa hóa công việc bán hàng của bạn. Hãy truy cập vào Học viện Lazada ngay hôm nay!

Có. Để bán hàng trên khắp mạng lưới Lazada, cần xây dựng mạng lưới kinh doanh riêng giữa các quốc gia Singapore, Malaysia, Indonesia, Thailand, Philippines và Việt Nam. Truy cập vào www.lazada.com/sell để tìm hiêu thêm!

Lazada Seller Center là hệ thống online giúp nhà bán hàng quản lý và vận hành toàn bộ gian hàng của mình trên Lazada.

Vui lòng truy cập học viện Lazada hoặc bấm vào đây để được hướng dẫn về hệ thống Lazada Seller Center.

Đầu tiên, bạn cần lựa chọn ngành hàng cho sản phẩm của mình. Sau đó, bạn cần điền các giá trị thuộc tính cho sản phẩm, bao gồm cả hình ảnh. Một sản phẩm có nội dung chi tiết sẽ thu hút hơn và giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm. Sau khi hoàn thành thao tác này, sản phẩm của bạn sẽ được tạo và được duyệt chất lượng trong tối đa 48 giờ.
Tìm hiểu thêm về hướng dẫn đăng tải sản phẩm tại đây hoặc đăng ký khóa học tại đây.

Hiện tại nhà bán hàng có thể đăng tải sản phẩm bằng 2 cách:

i. Tạo từng sản phẩm
ii. Tạo sản phẩm hàng loạt

Bạn cần điền một danh sách các thuộc tính bắt buộc tương ứng với từng ngành hàng, thiết kế, thông số kỹ thuật và đăng tải một hình ảnh hấp dẫn cho sản phẩm của mình. Bấm vào đây để tìm hiểu thêm.

Học viện Lazada cung cấp những kiến thức nhằm tối ưu hóa công việc bán hàng của bạn. Chương trình đào tạo của Lazada bao gồm những thông tin chi tiết từ việc vận hành cho đến kinh doanh giúp nhà bán hàng hoạt động trơn tru hơn và tăng doanh số gian hàng trên Lazada. Truy cập Học viện Lazada ngay hôm để tìm hiểu kỹ hơn.

Khi có đơn hàng mới trên hệ thống, bạn sẽ nhận được thông báo qua email mà nhà bán hàng đăng ký với Lazada. Bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng Seller Center trên điện thoại (chỉ dành cho Android) để nhận thông báo về máy khi có đơn hàng phát sinh.

Khi có đơn hàng phát sinh, bạn cần xử lý đơn hàng theo các bước:

i. Kiểm tra thông tin đơn hàng trên Seller Center
ii. Gọi điện cho khách để xác nhận lại đơn hàng
iii. Đóng gói sản phẩm theo đúng quy chuẩn của Lazada iv. In và dán tài liệu vận chuyển
v. Chuyển trạng thái đơn hàng sang “Sẵn sàng giao đi” trên Seller Center
vi. Chuyển gói hàng đến bên vận chuyển đã được chỉ định sẵn

Bạn có thể xem thông tin tổng quan đơn hàng trên trang chủ hệ thống Seller Center, chọn tab Đơn hàng/Quản lý đơn hàng để xem thông tin chi tiết.

Bạn có 24 giờ để xứ lý tính từ thời điểm đơn hàng đổ về hệ thống Seller Center, không tính thứ 7, chủ nhật và ngày nghỉ lễ.

Hiện tại nhà bán hàng không thể sử dụng đội vận chuyển riêng để giao hàng trên Lazada. Lazada sẽ lựa chọn bên vận chuyển cho những đơn hàng phát sinh để đảm bảo chất lượng dịch vụ vận chuyển.

Các bên vận chuyển khác nhau sẽ có cách xử lý tình huống khác nhau khi giao hàng. Hiện Lazada Việt Nam sử dụng dịch vụ vận chuyển của Lazada Express, VNPost, Viettel, Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, 247 và Ninja Van.

Tất cả các nhà vận chuyển này sẽ cố gắng liên hệ với khách hàng tối đa 2 lần khi giao hàng. Trong trường hợp giao hàng không thành công, sản phẩm sẽ được chuyển lại về kho của nhà bán hàng.

FBL là dịch vụ xử lý đơn hàng dành riêng cho nhà bán hàng tại Lazada. Với FBL, Lazada sẽ xử lý đơn hàng cho bạn từ A đến Z.

Tìm hiểu thêm về FBL tại đây hoặc đăng ký khóa học tại đây.

Để sử dụng dịch vụ FBL, bạn cần phải:

i. Kích hoạt tài khoản Seller Center
ii. Kích hoạt gian hàng trên Lazada
iii. Cung cấp chứng từ nhập kho bao gồm: Thư cam kết, bản kê khai hàng hóa (và hóa đơn giá trị gia tăng đầu vào cho hàng nhập khẩu)

Tìm hiểu thêm về FBL tại đây hoặc đăng ký khóa học tại đây.

Phí xử lý đơn hàng

• 1m3 = Dài (m) X Rộng (m) X Cao (m) của SKU
• Khi sản phẩm của bạn được nhập kho, nhân viên Lazada sẽ đo thông số kích thước và khối lượng của sản phẩm để nhập vào hệ thống quản lý tại kho.
• Giá bán sản phẩm chính là giá được hiển thị trên trang web của Lazada
• Giá bán sản phẩm đã bao gồm thuế giá trị gia tăng

Phí lưu kho

Sản phẩm theo bộ cần được đóng gói chung trước khi giao hàng đến kho của Lazada.

Bạn cần mang theo những giấy tờ sau khi giao hàng đến kho của Lazada:

i. Bản cứng Đơn đặt hàng được xác nhận (PO) X 2 trong trường hợp bạn tự chuyển hàng đến kho
ii. Bản kê khai hàng hóa x 2

Lazada có quyền từ chối bất cứ yêu cầu nhập hàng nào nếu như sản phẩm không còn nguyên tem mác.

Lazada nhận thấy nhà bán hàng tham dự chương trình khuyến mãi thường có doanh số và số đơn hàng cao hơn thời điểm bình thường

i. Số đơn hàng phát sinh khi tham gia chương trình khuyến mãi tăng gấp 3 lần bình thường
ii. Doanh thu bán hàng khi tham gia chương trình khuyến mãi có thể tăng gấp 3 lần bình thường
iii. Lượng truy cập khi tham gia chương trình khuyến mãi tăng gấp 3 lần bình thường
iv. Giai đoạn chạy chương trình khuyến mãi thường mang lại doanh thu lớn nhất trong cả kỳ

Nhà bán hàng có thể tìm hiểu thông tin về các chương trình khuyến mãi đang chạy tại phần cuối trang chủ của Seller Center hoặc trong tab Khuyến mãi.

Sau khi lựa chọn chương trình khuyến mãi phù hợp, nhà bán hàng cập nhật sản phẩm của gian hàng vào trong danh sách tham gia chương trình khuyến mãi.

Sản phẩm của bạn sẽ cần được duyệt để tham gia khuyến mãi, vì vậy hãy đăng ký đúng hạn để có đủ thời gian chuẩn bị cho chương trình. Khi sản phẩm đã được duyệt, bạn chỉ cần đợi đến khi chương trình khuyến mãi chạy và xử lý những đơn hàng phát sinh từ sản phẩm khuyến mãi trong giai đoạn này.

Điều kiện và điều khoản của nhà bán hàng có thể tìm thấy trong Thỏa thuận hợp tác được gửi vào email của nhà bán hàng sau khi bạn đã hoàn thành thủ tục đăng ký hoặc trong Thỏa thuận chung mà nhà bán hàng ký trước khi kích hoạt gian hàng.

Bạn có thể tham khảo Biểu phí Hoa hồng tại Lazada tại đây.

Mọi hình thức bán sản phẩm giả, nhái lại đều bị nghiêm cấm trên Lazada. Ngoài ra, để sử dụng hình ảnh hoặc video từ nguồn khác, bạn cần có sự cho phép của tác giả trước khi sử dụng.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm cấm bán trên Học viện Lazada tại đây hoặc đăng ký khóa học tại đây.

Lazada hiện đang áp dụng 2 chính sách đổi trả bao gồm 100% Bảo vệ người mua hàng và Đảm bảo sự hài lòng. Khác hàng có thể lựa chọn đổi trả sản phẩm trong trường hợp:

i. Sản phẩm bị lỗi kỹ thuật, bị bể vỡ
ii. Sản phẩm không đúng như quảng cáo
iii. Giao nhầm sản phẩm hoặc thiếu linh kiện
iv. Sản phẩm không ưng ý

Khách hàng có thể đổi trả sản phẩm từ 7 – 14 ngày tính từ ngày nhận hàng bằng cách điền vào biên bản hoàn trả online và hoàn trả sản phẩm.

Tìm hiểu thêm về chính sách hoàn trả hàng trên Học viện Lazada tại đây, chọn tab Chính sách hoàn trả hàng hóa.

Khoản thanh toán theo từng kỳ sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng mà nhà bán hàng đã cung cấp trên hệ thống Seller Center.

• Những đơn hàng được “Giao hàng thành công” sẽ được thanh toán dựa vào thông tin trên cột “Ngày cập nhật”.
• Nhà bán hàng sẽ nhận thanh toán trong vòng 1 – 3 ngày làm việc, tùy thuộc vào hệ thống ngân hàng.
• Trong trường hợp ngày 20 và 5 là Thứ 7, Chủ nhật hoặc ngày nghỉ lễ, Lazada sẽ thanh toán vào ngày làm việc trước đó.

Lazada thanh toán cho nhà bán hàng 2 kỳ/tháng. Ví dụ, trong kỳ từ 1/2 – 14/2, nhà bán hàng sẽ nhận thanh toán muộn nhất 2 ngày sau ngày 20/2.

Giao dịch thanh toán được thực hiện trong một khoảng thời gian cố định thay vì 1 ngày cố định tùy thuộc vào ngân hàng. Nhà bán hàng có thể xem Báo cáo tài khoản trên Seller Center để kiểm tra số thanh toán trong kỳ.

Mọi thông tin hỗ trợ vui lòng liên hệ sales@lazada.vn