![[MỚI] Quy trình thanh toán & đối soát hoa hồng áp dụng từ ngày 01.08.2025 tại LazAffiliate 1 0108 Social NewPayment](https://lazada-blog-upload.oss-ap-southeast-1.aliyuncs.com/prod-vn/2025/08/0108-Social-NewPayment.png?OSSAccessKeyId=LTAI5tSRtDGoirEbT2eG2GRJ&Expires=1765037348&Signature=1zEO3%2FV%2Bg%2BrHdA7hTc9Dbnh1eK0%3D)
Cập nhật quan trọng liên quan đến quy trình thanh toán & đối soát hoa hồng áp dụng từ ngày 01.08.2025 như sau: Chu kỳ đối soát hoa hồng thanh toán hàng tháng sẽ được chia thành 02 đợt riêng biệt & thỏa điều kiện về Đơn Hàng Hợp Lệ như sau:
Phương án 1 : Áp dụng cho Tất cả Đối Tác trong chu kỳ thanh toán hiện tại ngoại trừ trường hợp đạt trên 100 đơn hàng trong đó trên 40% đơn hàng Không hợp lệ
Đợt 1: Lazada Affiliate sẽ tiến hành đối soát và thanh toán hoa hồng cho các đơn hàng hợp lệ từ ngày 1 đến ngày 14 của mỗi tháng
=> Dự kiến ra đối soát Đợt 1 cho các đơn hàng hợp lệ vào ngày 18 của mỗi tháng
Đợt 2: Lazada Affiliate sẽ tiến hành đối soát và thanh toán hoa hồng cho các đơn hàng hợp lệ từ ngày 15 đến ngày cuối cùng của mỗi tháng
=> Dự kiến ra đối soát Đợt 2 cho các đơn hàng hợp lệ vào ngày 4 của tháng kế tiếp
Phương án 2: Áp dụng cho Đối Tác trong chu kỳ thanh toán hiện tại nếu đạt được trên 100 đơn hàng trong đó trên 40% đơn hàng Không hợp lệ
Đợt 1: Lazada Affiliate sẽ tiến hành đối soát và thanh toán hoa hồng cho các đơn hàng hợp lệ từ ngày 1 đến ngày 14 của mỗi tháng
=> Dự kiến ra đối soát Đợt 1 cho các đơn hàng hợp lệ vào ngày 4 của tháng kế tiếp
Đợt 2: Lazada Affiliate sẽ tiến hành đối soát và thanh toán hoa hồng cho các đơn hàng hợp lệ từ ngày 15 đến ngày cuối cùng của mỗi tháng
=> Dự kiến ra đối soát Đợt 2 cho các đơn hàng hợp lệ vào ngày 18 của tháng kế tiếp
Lưu ý:
- Trường hợp ngày gửi đối soát và ngày thanh toán rơi vào ngày cuối tuần (Thứ Bảy và Chủ Nhật) hoặc ngày Lễ / Tết theo quy định của pháp luật, Lazada sẽ tiến hành gửi đối soát và thanh toán vào Ngày Làm Việc liền kề tiếp theo.
- Đối với đối tác Công ty: Bất kể các quy định khác tại Thỏa Thuận Hợp Tác này, Lazada tiến hành thanh toán dự kiến trong vòng ba mươi (30) ngày làm việc kể từ ngày Lazada nhận đầy đủ chứng từ thanh toán hợp lệ từ Đối Tác.
Câu Hỏi Thường Gặp (FAQ)
Làm cách nào để kiểm tra Đơn hàng của tôi có phải là Đơn hàng Hợp lệ hay Đơn hàng Không Hợp lệ?
Quý Đối Tác có thể kiểm tra các Đơn hàng Hợp lệ (được định nghĩa trong Điều khoản) và Đơn hàng Không Hợp Lệ (được định nghĩa trong Điều khoản) thông qua báo cáo chuyển đổi (conversion report) trên Website hoặc Ứng dụng trong suốt chu kỳ thanh toán hiện tại.
Làm thế nào để tôi biết mình đang áp dụng theo Phương Án Thanh Toán nào?
Phương Án Thanh Toán áp dụng sẽ được hiển thị trong Hóa đơn Thanh Toán (trên Website) tại mục Adsense hoặc trong Báo Cáo Của Tôi (My Report) trên Ứng dụng.
Làm cách nào để kiểm tra tình trạng hóa đơn của tôi?
Tình trạng hóa đơn có thể được kiểm tra trong mục Hóa đơn Thanh Toán (trên Website) hoặc Lịch Sử Hóa Đơn (History Bill) trên Ứng dụng.



