CHÍNH SÁCH ĐỔI TRẢ HÀNG

1) Khi gửi sản phẩm, cần đảm bảo các yếu tố sau: - Sản phẩm gửi trả lại phải bao gồm Phiếu đăng ký đổi trả hàng và Hoá đơn VAT của Lazada.vn, hoặc biên nhận bán hàng (nếu có). - Sản phẩm được gửi kèm với đầy đủ phụ kiện (bao gồm cả hướng dẫn sử dụng, phiếu/ thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm.... ) và quà tặng kèm (nếu có). - Sản phẩm còn trong thời hạn hiệu lực cho việc đổi/trả hàng (7 ngày hoặc 14 ngày kể từ ngày nhận hàng – tùy chính sách áp dụng) – xem tại Chính sách đổi trả hàng. - Lý do trả hàng phải hợp lệ và đáp ứng điều kiện chấp nhận đổi trả hàng – xem tại Điều kiện áp dụng đổi trả hàng. - Những sản phẩm thuộc danh mục ngành hàng đặc biệt sẽ có những điều kiện đổi trả riêng – xem tại Chính sách đổi trả cho ngành hàng đặc biệt. Lưu ý: - Lazada sẽ không tiếp nhận yêu cầu đổi trả của quý khách nếu sản phẩm đổi trả không đáp ứng đủ các yếu tố được liệt kê ở trên. - Đối với trường hợp đổi trả hàng vì không ưng ý, quý khách phải đảm bảo sản phẩm không có dấu hiệu sử dụng, tem niêm phong còn nguyên (nếu có). Tuy nhiên, Lazada.vn sẽ không hoàn lại các khoản phí phát sinh đối với đơn hàng bao gồm phí thực hiện đơn hàng và phí giao hàng (nếu có). 2) Đối với sản phẩm đổi trả mà khách hàng lựa chọn hình thức gửi hàng qua bưu cục. Trong vòng 7 ngày kể từ ngày phiếu đăng ký đổi trả được tạo (không tính ngày chủ nhật), nếu khách hàng không đem sản phẩm đến bưu điện để tiến hành gửi hàng, yêu cầu đổi trả của khách hàng sẽ bị hủy bỏ. Mọi thắc mắc và hỗ trợ sau đó, khách hàng vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng [tại đây]để được hỗ trợ thêm. 3) Thời gian để Lazada.vn tiến hành quy trình đổi trả hàng sẽ kéo dài hơn nếu gặp các yếu tố sau đây: - Thiếu phụ kiện (trừ trường hợp quý khách gửi về vì lí do thiếu phụ kiện. - Thiếu hóa đơn VAT hoặc biên nhận bán hàng. - Thiếu các giấy tờ đi kèm với sản phẩm khi nhận hàng (hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành, vỏ hộp sản phẩm, v.v..). - Sản phẩm bị bễ vỡ (do đóng gói không cẩn thận) trong quá trình vận chuyển về cho Lazada.vn. - Phát sinh những vấn đề lỗi sản phẩm Lazada.vn không được thông báo từ đầu qua phiếu đổi trả trực tuyến, điện thoại hoặc email. 4) Với lý do đổi trả là bể vỡ, giao thiếu hàng: Chỉ hỗ trợ đổi trả nếu khách hàng thông báo cho Lazada.vn trong vòng 48h kể từ khi nhận hàng. Lazada.vn có thể yêu cầu quý khách cung cấp hình ảnh sản phẩm để đối chiếu với các đơn vị liên quan. 5) Các sản phẩm thanh lý và hàng quà tặng kèm theo sản phẩm: Sẽ không áp dụng chính sách đổi trả hàng. 6) Đối với hàng điện lạnh và hàng nội thất lớn: Vì tính chất đặc biệt của sản phẩm, chúng tôi xin phép được từ chối hỗ trợ đổi trả cho những trường hợp sau: - Không ưng ý. - Sản phẩm đã được lắp đặt hoặc đã qua sử dụng: trong trường hợp bị lỗi kỹ thuật, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ bảo hành theo chính sách của nhà sản xuất. 7) Đối với các sản phẩm Điện tử, Thiết bị viễn thông (TV, Laptop, Điện thoại di động…) có lỗi “điểm chết” trên màn hình, quý khách sẽ được áp dụng chính sách Đổi/Trả hoặc Hoàn tiền nếu kết quả kiểm tra ghi nhận sản phẩm có từ 03 (ba) “điểm chết” trở lên. 8) Những sản phẩm được bán và giao hàng bởi Thương nhân thành viên sẽ được áp dụng chính sách đổi trả theo sự lựa chọn của đơn vị bán hàng. Khách hàng có thể kiểm tra ngay tại trang sản phẩm chính sách được áp dụng cho sản phẩm đặt mua. - Sản phẩm được bán và giao hàng bởi Lazada.vn - Sản phẩm thuộc thương nhân thành viên
LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐỔI TRẢ HÀNG
Khi có yêu cầu đổi trả hàng, quý khách vui lòng thực hiện theo các bước sau. Bước 1: Kiểm tra điều kiện đổi trả hàng - Vui lòng chắc chắn rằng sản phẩm quý khách yêu cầu đổi (trả) thỏa mãn điều kiện đổi trả hàng của Lazada.vn tại thẻ Chính sách đổi trả hàng. Bước 2: Đăng nhập tài khoản mua hàng tại Lazada.vn - Đối với quý khách hàng chưa có tài khoản tại Lazada.vn: a. Vui lòng đăng kí tài khoản tại member.lazada.vn/user/register/. Lưu ý, địa chỉ email quý khách dùng để đăng ký tài khoản phải trùng với địa chỉ email mà quý khách dùng để đặt đơn hàng mà quý khách muốn đổi trả b. Hoặc liên lạc với Bộ phận Hỗ trợ khách hàng tại www.lazada.vn/contact/ để được hỗ trợ thêm. - Đối với quý khách hàng đã có tài khoản tại Lazada.vn: quý khách đăng nhập vào tài khoản tại www.lazada.vn/, vào mục “Đơn hàng của tôi”. Bước 3: Tìm số đơn hàng muốn đổi trả - Để có thể thực hiện được thao tác này, đơn hàng của quý khách phải đảm bảo: a. Đơn hàng còn trong thời hạn đổi trả tùy theo chính sách áp dụng cho sản phẩm đặt mua. b. Trạng thái của đơn hàng đã được cập nhật “Đã giao hàng” Bước 4: Truy cập vào trang “Chi tiết đơn hàng” và tiến hành đăng ký đổi trả hàng trực tuyến - Sau khi đã xác định đơn hàng muốn đổi trả, vui lòng chọn mục “Quản lý”. - Sau đó quý khách sẽ được dẫn tới trang “Chi tiết đơn hàng” như bên dưới. Tiếp tục chọn mục “Trả hàng” cho sản phẩm mà quý khách muốn đổi trả. Bước 5: Nhập thông tin vào Phiếu đăng ký đổi trả hàng trực tuyến. - Qúy khách vui lòng điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu trên phiếu bao gồm: a. Sản phẩm muốn đổi trả và Lý do đổi trả b. Thông tin thêm (quý khách điền thêm thông tin về sản phẩm càng chi tiết càng tốt, như lỗi kĩ thuật như thế nào, tình trạng sản phẩm…) c. Hướng xử lý mong muốn: Hoàn tiền bằng mã giảm giá hoặc qua chuyển khoản ngân hàng. d. Phương thức vận chuyển: Thu hồi tại nhà hoặc khách mang tới bưu cục. e. Chọn mục “Tôi đã đọc và đồng ý với Chính sách đổi trả của Lazada” và chọn “Xác nhận” để gửi phiếu đăng ký đổi trả hàng trực tuyến. Bước 6. Hệ thống xác nhận thành công lệnh đổi trả - Sau khi phiếu đăng ký đổi trả hàng trực tuyến được xác nhận thành công, quý khách sẽ được dẫn tới trang thông báo như hình bên dưới. - Tiếp tục ấn chọn “In nhãn đổi trả” Bước 7. In nhãn đổi trả - Qúy khách có thể chọn “In” hoặc “Tải về” để tiến hành in nhãn đổi trả. - Nếu qúy khách không có/ không thể sử dụng máy in tại thời điểm hiện tại, quý khách có thể điền 2 mã RA và mã vận đơn vào nhãn đổi trả mà chúng tôi có đính kèm trong kiện hàng của quý khách. 2 mã này có thể được tìm thấy ở Bước 6 và 7 như được minh họa ở hình bên dưới. Bước 8. Đóng gói sản phẩm - Quý khách đóng gói sản phẩm + hóa đơn mua hàng hoặc biên nhận bán hàng + đầy đủ phụ kiện và quà tặng kèm (nếu có). - Quý khách vui lòng đóng gói hàng hóa kỹ càng nhằm hạn chế vấn đề bể vỡ khi vận chuyển (bưu điện có quyền đề nghị quý khách đóng gói lại trong trường hợp đơn hàng không được đóng gói đúng quy cách). - Dán nhãn đổi trả ở phía ngoài kiện hàng. Lưu ý: chúng tôi sẽ không thể tiếp nhận yêu cầu đổi trả của quý khách nếu nhãn đổi trả không được dán ở phía ngoài kiện hàng. Bước 9. Gởi hàng cho Lazada.vn - Nếu quý khách chọn phương thức vận chuyển là “Đơn vị vận chuyển tới nhà khách để thu hồi” (bước 5d), đơn vị vận chuyển sẽ liên lạc với quý khách trong vòng 24 giờ để xác nhận thời gian lấy hàng. - Nếu quý khách chọn phương thức vận chuyển là “Khách hàng mang hàng tới bưu cục” (bước 5d), quý khách vui lòng mang kiện hàng tới bưu cục VNPost gần nhất và thông báo cho đơn vị vận chuyển về việc quý khách muốn hoàn chuyển kiện hàng về Lazada. Lưu ý: + Phí giao hàng sẽ được Lazada chi trả. + Trong vòng 7 ngày kể từ ngày phiếu đăng ký đổi trả được tạo (không tính ngày chủ nhật), nếu khách hàng không đem sản phẩm đến bưu cục để tiến hành gửi hàng, yêu cầu đổi trả của khách hàng sẽ bị hủy bỏ. Mọi thắc mắc và hỗ trợ sau đó, khách hàng vui lòng liên lạc với Bộ phận Hỗ trợ khách hàng tại www.lazada.vn/contact/ để được hỗ trợ thêm. Bước 10. Chờ gửi sản phẩm thay thế hoặc hoàn tiền - Việc gửi sản phẩm thay thế hoặc hoàn tiền chỉ được bắt đầu sau khi chúng tôi đã nhận sản phẩm quý khách gửi về và hoàn tất việc kiểm tra đánh giá tình trạng sản phẩm. - Quy trình đánh giá chất lượng sản phẩm này có thể lên đến khoảng 2 - 3 ngày làm việc tính từ thời điểm Lazada.vn nhận được sản phẩm gửi trả tại kho. - Nếu quý khách chọn hướng xử lý mong muốn là “Thay thế sản phẩm” (bước 5c), Lazada sẽ tiến hành đặt lại đơn hàng mới và thông báo cho quý khách qua email và SMS. - Nếu quý khách chọn hướng xử lý mong muốn là “Hoàn tiền qua mã giảm giá” (bước 5c), Lazada sẽ tự động hoàn mã giảm giá vào tài khoản Lazada của quý khách. - Nếu quý khách chọn hướng xử lý mong muốn là “Hoàn tiền qua tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng” (bước 5c), Lazada sẽ tiến hành hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng của quý khách. Các thông tin khác: - Quý khách có thể theo dõi tình trạng đổi trả hàng tại www.lazada.vn/kiem-tra-don-hang - Nếu quý khách có thắc mắc hoặc cần được hỗ trợ thêm, vui lòng liên lạc với Bộ phận Hỗ trợ khách hàng tại www.lazada.vn/contact/ để được hỗ trợ thêm.